รีเซต

โคราช เผย ไทมไลน์ หนุ่มติดโควิดดับรายแรกจังหวัด คลัสเตอร์พูลวิลล่า

โคราช เผย ไทมไลน์ หนุ่มติดโควิดดับรายแรกจังหวัด คลัสเตอร์พูลวิลล่า
ข่าวสด
23 เมษายน 2564 ( 13:32 )
64
โคราช เผย ไทมไลน์ หนุ่มติดโควิดดับรายแรกจังหวัด คลัสเตอร์พูลวิลล่า

 

ข่าววันนี้ 23 เม.ย.2564 ที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน ได้มีการรายงานไทม์ไลน์ของผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิตเป็นรายแรกของจังหวัด ว่า มีความเกี่ยวข้องกับ คลัสเตอร์พูลวิลล่า ชลาลัย รีสอร์ต ปากช่อง เป็นชาย อายุ 34 ปี ทำงานอยู่ที่นั่น ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย. รักษาตัวที่ โรงพยาบาลปากช่องนานา ก่อนส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในวันที่ 15 เม.ย.

 

แต่เป็นบุคคลในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง เพราะมีน้ำหนักตัวมากถึง 140 กิโลกรัม และจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ พบว่า ช่วงวันที่ 2-5 เม.ย. ยังทำงานอยู่ที่รีสอร์ต จากนั้น วันที่ 7 เม.ย. เดินทางไปเที่ยวที่เกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังจากกลับมาก็จะอยู่ที่บ้านพักตลอดและเริ่มมีอาการมาเป็นระยะ จนวันที่ 14 เม.ย. ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลปากช่องนานา ตอนเที่ยงจึงกลับไปบ้านรอฟังผล

 

พอวันที่ 15 เม.ย. ทราบผลว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปากช่องนานา แต่เนื่องจากมีภาวะปอดบวม จึงส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งทางแพทย์ได้วินิจฉัยอาการเบื้องต้นว่า เป็นปอดบวมและมีภาวะเสี่ยงจากน้ำหนักตัวมาก ซึ่งตั้งแต่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา วันที่ 15 เม.ย. เป็นต้นมา จากการสังเกตใกล้ชิด พบว่า อาการยังดีมาโดยตลอด ใช้ออกซิเจนทางช่องจมูก ยังไม่ถึงกับใช้เครื่องช่วยหายใจ มีไข้บ้างเป็นช่วง ๆ เอ็กซเรย์ปอดยังดี ระดับออกซิเจนไม่ตก

 

 

ต่อมา มีอาการหอบบ้าง จึงได้เพิ่มระดับออกซิเจนเข้าไปในช่วงวันที่ 18-19 เม.ย. จากนั้น อาการปอดบวมกำเริบ เนื่องจากไวรัสลงปอดมากขึ้น วันที่ 19 เม.ย. เริ่มใส่เครื่องช่วยหายใจ และให้การดูแลใกล้ชิดมากขึ้นอีก และมีการให้ยาเพิ่มเติมอีกหลายตัว จนวันที่ 21 เม.ย. ไวรัสเริ่มกระจายกินปอดมากขึ้น จึงต้องปรับเพิ่มปริมาณยาแต่ละขนานเข้าไปอีก แต่ด้วยภาวะอ้วนทำให้มีโรคประจำตัว เช่น ความดันโลหิต เบาหวาน จึงเป็นอุปสรรคต่อการรักษา ทำให้ไม่สามารถประคองอาการไว้ได้ จึงเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งทีมแพทย์ได้พยายามยื้อชีวิตไว้สุดความสามารถแล้ว

 

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดในจังหวัดนครราชสีมาในวันนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 31 ราย ตรวจพบผู้ป่วยที่อำเภอโนนสูง 1 ราย, อำเภอบัวใหญ่ 2 ราย, อำเภอประทาย 5 ราย, อำเภอปักธงชัย 1 ราย, อำเภอเมืองนครราชสีมา 16 ราย, อำเภอสีคิ้ว 1 ราย, อำเภอสูงเนิน 2 ราย, อำเภอเสิงสาง 1 ราย, อำเภอหนองบุญมาก 1 ราย และ อำเภอห้วยแถลง 1 ราย รวมผู้ป่วยสะสมระลอก 3 จำนวน 384 ราย กระจายอยู่ในพื้นที่ 23 อำเภอจากทั้งหมด 32 อำเภอของจังหวัด หายป่วยแล้ว 25 ราย เสียชีวิต 1 ราย และยังรักษาตัวอยู่ 358 ราย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง