รีเซต

ด่วน! วันนอร์ ประธานรัฐสภา เล็งนัดประชุมรัฐสภา 4 สิงหาคม 2566 นี้

ด่วน! วันนอร์ ประธานรัฐสภา เล็งนัดประชุมรัฐสภา 4 สิงหาคม 2566 นี้
TeaC
27 กรกฎาคม 2566 ( 13:18 )
76
ด่วน! วันนอร์ ประธานรัฐสภา เล็งนัดประชุมรัฐสภา 4 สิงหาคม 2566 นี้

สำนักข่าวหลายแห่ง ทั้งเว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ เว็บไซต์ข่าวสดออนไลน์ ฯลฯ ได้รายงานคำสัมภาษณ์ของ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา หลังเข้าเยี่ยมชมสถานีวิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา ถึงความชัดเจนต่อการกำหนดประชุมรัฐสภา เพื่อ โหวตเลือกนายกรอบ 3 จะเป็นช่วงใด

 

ประชุมรัฐสภา 2566

 

หลังจากวันนี้ 19 กรกฎาคม 2566 วันโหวตเลือกนายกรอบ 2 ที่ประชุมสภาวันนี้ตั้งแต่เช้ายังมีข้อถกเถียงเกี่ยวกับการเสนอชื่อเดิม นายพิธา ลิมเจริญรัตน์ เป็นนากรัฐมนตรี คนที่ 30 ของไทย และทำให้ต้องยุติการโหวตเลือกนายกรัฐสนตรี พร้อมกันนี้ มีรายงานข่าว จะมีการประชุมสภา โหวตนายกรอบ 3 แต่ก็ต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน 

 

วันนอร์ ประธานรัฐสภา เล็งนัดประชุมรัฐสภา 4 สิงหาคมนี้

 

ล่าสุด สำนักข่าวหลายแห่งรายงานข่าว อาทิ เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ เว็บไซต์ข่าวสดออนไลน์ ฯลฯ ได้รายงานคำสัมภาษณ์ของ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา หลังเข้าเยี่ยมชมสถานีวิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา ถึงความชัดเจนต่อการกำหนดประชุมรัฐสภา เพื่อ โหวตเลือกนายกรอบ 3 จะเป็นช่วงใด

 

ซึ่งเรื่องนี้ นายวันนอร์ ได้กล่าวว่า วันนี้ (27 กรกฏาคม)​ ตนจะหารือกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อออกหนังสือเชิญประชุมสภาวันที่ 4 สิงหาคม ซึ่งมี 2 วาระ คือ

 

  1. การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี
  2. การแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272

 

ทั้งนี้ ในความเป็นไปได้ของศาลรัฐธรรมนูญต่อการพิจารณาคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดิน ทราบว่าศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาเบื้องต้นว่าจะรับหรือไม่ วันที่ 3 สิงหาคมนี้ ว่าจะรับหรือไม่รับคำร้อง

 

รวมถึงจะมีคำสั่งให้รัฐสภาชะลอการพิจารณาวาระเลือกนายกฯ หรือไม่ ทั้งนี้ หากศาลไม่รับจะเดินหน้าโหวตนายกฯต่อ แต่หากศาลรับ ตนจะให้พิจารณาวาระการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

 

บทความเกี่ยวกับการ โหวตนายกรัฐมนตรี 2566

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง