รีเซต

ติดโควิด เสี่ยงสูง สอบ GAT/PAT ได้ไหม? Dek65 เช็กเลย!

ติดโควิด เสี่ยงสูง สอบ GAT/PAT ได้ไหม? Dek65 เช็กเลย!
TeaC
2 มีนาคม 2565 ( 14:24 )
5.3K
ติดโควิด เสี่ยงสูง สอบ GAT/PAT ได้ไหม? Dek65 เช็กเลย!

ข่าววันนี้ ติดโควิด เสี่ยงสูง!  สอบ GAT/PAT ได้ไหม? หลังจากที่ก่อนหน้านี้น้อง ๆ Dek65 ที่สมัครสอบ TCAS65 ไว้ ต้องเคยเห็นกระแสดราม่าจากกรณีแอดมินเพจ Mytcas ของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ตอบคำถามกรณีที่มีนักเรียนสอบถามว่า "ถ้าติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 และรักษาหายไม่ทันสอบในระบบกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา หรือทีแคส จะต้องทำอย่างไร" ซึ่งแอดมินเพจตอบว่า ให้เข้าสอบในปีถัดไป หรือไม่ก็เลือกสาขาวิชาที่ไม่ต้องใช้คะแนนสอบ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือดในโซเชียล

 

เนื่องจาก ทปอ.ไม่มีมาตรการพิเศษสำหรับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 จากนั้น น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มอบหมายให้นายสุภัทร จำปาทอง ปลัด ศธ. ไปหารือ ทปอ.เพื่อหาทางออกนั้น รวมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกโรงกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รองรับการสอบ GAT/PAT และทีแคส เน้นความปลอดภัยตามคำแนะนำด้านสาธารณสุขขั้นสูงสุด พร้อม "ย้ำนักเรียนต้องไม่เสียโอกาสด้านการศึกษา" 

 

ติดโควิด เสี่ยงสูง สอบ GAT/PAT ได้ไหม? 

 

ดังนั้น วันนี้สรุปข้อสงสัยและแนวทางปฏิบัติในการเข้าสอบแกต แพตมาให้น้อง ๆ ทรูไอดีได้เตรียมพร้อม เตรียมตัวในการเข้าสอบ GAT/PAT ในวันที่ 12-15 มีนาคม 2565 ประกาศผลสอบวันที่ 18 เม.ย. 2565

 

สรุป ติดโควิด เสี่ยงสูง!  สอบ GAT/PAT ได้ไหม?

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หารือกำหนดแนวทางในการอำนวยความสะดวกให้นักเรียนที่ติดโควิด มีอาการเล็กน้อย หรือไม่มีอาการ และอยู่ระหว่างการรักษา รวมถึงกลุ่มเสี่ยงสูงให้ได้เข้าสอบ ตามมาตรการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กำหนด เพื่อให้นักเรียนได้เข้าสอบ ไม่เสียสิทธิ

 

ขณะที่ กรณีที่สามารถมาสอบได้และได้รับการยินยอมจากแพทย์ มีมาตรการดูแลความปลอดภัยพร้อมให้คำแนะนำด้านสาธารณสุขที่ชัดเจน ถูกต้อง ยกระดับมาตรการส่วนบุคคลขั้นสูงสุดเพื่อลดการติดเชื้อ จัดให้มีพื้นที่แยกสำหรับจัดการสอบเป็นสัดส่วน แยกกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กลุ่มผู้ติดเชื้อ เน้นการระบายอากาศที่ดี จัดที่นั่งสอบห่างกันไม่น้อยกว่า 2 เมตร รวมทั้งกำหนดให้ผู้เข้าสอบต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่เข้าสอบและลดการสัมผัสสิ่งต่าง ๆ เป็นต้น

 

Dek65 เข้าสอบ GAT/PAT ต้องปฏิบัติตามนี้!

ผู้เข้าสอบ เป็นผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการเล็กน้อย หรือผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

  • ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา
  • ล้างมือก่อนและหลังการเข้าสอบ
  • งดการพูดคุย
  • เว้นระยะห่าง
  • การเดินทางไปสนามสอบควรใช้รถส่วนตัว หรือประสานหน่วยสถานที่สอบ หน่วยบริการสาธาณสุขกรณีไม่มีรถส่วนตัว

 

ผู้คุมสอบ ปฏิบัติการสอบแกต แพต ตามนี้!

ด้านผู้คุมสอบ ปฏิบัติการคุมสอบตามมาตรฐานการป้องกันการติดเชื้อสำหรับบุคลากรด้านสาธารณสุข เช่น

  • ใส่หน้ากากอนามัย
  • ใช้เวลาในการคุมสอบในห้องสอบให้น้อยที่สุด
  • วางแผนจัดการสอบให้เหมาะสม

 

ทั้งนี้ สนับสนุนให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ในนามคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ศูนย์อนามัย ศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) ทปอ.จังหวัด ดำเนินการจัดการสอบให้ เป็นไปตามมาตรการ รวมไปถึงการใช้พื้นที่แยกกัก ชุมชน ในการสนับสนุนการสอบ การจัดที่พัก การรับส่งผู้ติดเชื้อ ในส่วน กทม.และปริมณฑล ได้ร่วมกับมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถีในการจัดTAXI ฉุกเฉินให้บริการรับ-ส่งผู้ติดเชื้อ ส่วนในต่างจังหวัดให้พิจารณาให้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดดำเนินการร่วมกับผู้จัดสอบในพื้นที่ต่อไป

 

 

เช็ก! สนามสอบพิเศษ TCAS65 สำหรับผู้ติดโควิด-19 กลุ่มสีเขียว

สำหรับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ทาง ทปอ.ได้จัดสนามสอบพิเศษไว้ให้ เพื่อแยกออกจากสนามสอบปกติ ป้องกันการติดโควิด โดยสนามสอบพิเศษมีทั้งหมด 7 แห่งตามภูมิภาคต่าง ๆ ได้แก่

 

  1. สนามสอบ ม.ธรรมศาสตร์ (กทม.-ภาคกลาง)
  2. สนามสอบ ม.แม่โจ้ (ภาคเหนือ)
  3. สนามสอบ ม.วลัยลักษณ์ (ภาคใต้)
  4. สนามสอบ ม.สงขลานครินทร์ (ภาคใต้)
  5. สนามสอบ ม.ขอนแก่น (ภาคอีสาน)
  6. สนามสอบ ม.เทคโนโลยีสุรนารี (ภาคฮีสาน)
  7. สนามพิเศษ สำหรับนักเรียนใน จ.จันทรบุรี โดยเฉพาะ 

 

โดยนักเรียนที่ติดเชื้อ จะต้องลงทะเบียนทาง student.mytcas.com เพื่อเลือกสนามสอบ โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนวันที่ 7 มีนาคม 2565 เมื่อลงทะเบียนเลือกสนามสอบเรียบร้อยแล้วต้องจะต้องเข้าในกลุ่มไลน์ OpenChat เพื่อประสานข้อมูลต่าง ๆ 

 

และเมื่อถึงวันสอบจะต้องเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือประสาน สสจ.ในพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง และสำหรับสนามสอบ ม.ธรรมศาสตร์ มีจัดบริการที่พักให้ผู้ป่วยโควิด-19 เริ่มเปิด 11 มีนาคม 2565 ในการสอบวันแรก 

 

อย่างไรก็ตาม น้อง ๆ ทรูไอดีที่เตรียมสอบ GAT PAT อย่าลืมดูแลตัวเอง และเมื่อถึงวันสอบแล้วอย่างลืมปฏฺบัติตามมาตราการเข้มป้องกันโควิด-19 กันด้วยนะ

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง