รีเซต

เมียปล่อยโฮ ตร.รวบ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ขณะกำลังขับกระบะหนี ฐานจ้างวานฆ่าญาติ

เมียปล่อยโฮ ตร.รวบ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ขณะกำลังขับกระบะหนี ฐานจ้างวานฆ่าญาติ
มติชน
11 มกราคม 2564 ( 15:42 )
134
เมียปล่อยโฮ ตร.รวบ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ขณะกำลังขับกระบะหนี ฐานจ้างวานฆ่าญาติ

เมื่อวันที่ 11 มกราคม พ.ต.ต. นราธิป หรบรรพ์ สารวัตร (สืบสวน) สภ.พลับพลาชัย อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายศุกรี จันทร์ประโคน อายุ 52 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.สำโรง อ.พลับพลาชัย มาสอบสวน หลังตำรวจ สภ.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จับตัวได้ตามหมายศาลจังหวัดบุรีรัมย์

 

ข้อหา “จ้างวาน ยุยงส่งเสริมให้ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือชุมนุมชน” ขณะขับรถกระบะกำลังหลบหนีเข้าเขตภาคตะวันออก

 

เมื่อนำตัวมาถึง สภ.พลับพลาชัย นางโสมใจ จันทร์ประโคน ภรรยาผู้ต้องหา ถึงกับนั่งเข่าทรุดร้องไห้ได้ความเสียใจ พร้อมกล่าวว่า สาเหตุที่มีเรื่องกับญาติ เพราะผู้เสียชีวิต เป็นคนประกาศว่าจะฆ่าล้างโคตร ครอบครัวตน มีฐานะยากจน แต่มักจะถูกครอบครัวญาติ ข่มเหงเสมอ

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ม.ค.64 เวลาประมาณ 11.00 น.นายบัญชา หรือโหน่ง จันทร์ประโคน อายุ 22 ปี ลูกชายนายศุกรี ได้ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม.แบบไทยประดิษฐ์ ยิงนายเขม หรือหนิง กลิ้งรัมย์ อายุ 38 ปี น้าชายของตัวเองจนเสียชีวิต แล้วเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งดำเนินคดีไปแล้ว มูลเหตุทั้งหมดมาจากความขัดแย้งหลายเครื่อง จนถึงขั้นฝ่ายมือปืนใช้รถไถดันดินและกิ่งไม้มาขวางหน้าบ้านไม่ให้ออกไปไหน จนกระทั่งเกิดเรื่องยิงกันเกิดขึ้น

 

 

จากการสอบสวนญาติพี่สาวผู้เสียชีวิต ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายศุกรี พ่อมือปืน ได้เป็นคนสั่งให้ลูกชายเอาอาวุธปืนไปยิง ซึ่งมีคนเห็นเหตุการณ์และได้ยินหลายคน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ตำรวจพลับพลาชัย ได้ขอศาลจังหวัดบุรีรัมย์ออกหมายจับพ่อของนายโหน่ง

 

จากนั้นนายศุกรี เมื่อทราบข่าวว่าถูกออกหมายจับ ได้ขับรถกระบะ ไปพร้อมกับนางโสมใจ จันทร์ประโคน อายุ 45 ปี ภรรยาและลูกสาววัย 1 ขวบ เพื่อหลบหนีการจับกุม ซึ่งจากการสอบสวน ทราบว่า ได้ไปหลบซ่อนอยู่ตามกระท่อมนาในเขต อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์

 

ชุดสืบสวน สภ.พลับพลาชัย ยังสืบทราบด้วยว่า ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้เปลี่ยนซิมโทรศัพท์ถึง 5 ครั้ง และเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้สั่งให้ลูกชายอายุ 16 ปี ที่อยู่บ้าน ประกาศขายวัวในคอก เพื่อส่งเงินให้พ่อเอาไปเป็นทุน ตำรวจจึงทำการล็อคตัวลูกชายเอาไว้เพื่อไม่ให้เคลื่อนไหว กระทั่งตำรวจ สภ.โนนดินแดง จับตัวได้ขณะกำลังหลบหนีจะออกจากเขตจังหวัดบุรีรัมย์ ไปยังเขตภาคตะวันออก ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นนายศุกรี ให้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง