รีเซต

รวม 11 นวัตกรรมสุดล้ำจากงาน Adobe MAX Sneaks

รวม 11 นวัตกรรมสุดล้ำจากงาน Adobe MAX Sneaks
TNN ช่อง16
5 พฤศจิกายน 2566 ( 09:36 )
49
รวม 11 นวัตกรรมสุดล้ำจากงาน Adobe MAX Sneaks

Adobe นำเสนอ 11 นวัตกรรมหลายรายการที่อยู่ในช่วงเริ่มแรกของการพัฒนา ในงาน “Adobe MAX Sneaks” ประจำปีของ Adobe


11 นวัตกรรมสุดล้ำจากงาน Adobe MAX Sneaks


1. Project Stardust:
เครื่องมือแก้ไขภาพแบบ Object-Aware ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ พลิกโฉมการแก้ไขภาพ รวมถึงการย้ายหรือลบวัตถุได้อย่างน่าอัศจรรย์ เพียงแค่คลิกที่วัตถุนั้นๆ ด้วย Project Stardust ผู้ใช้สามารถเลือก แก้ไข และลบองค์ประกอบที่ซับซ้อนในภาพได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกบุคคลในภาพถ่าย ย้ายไปยังตำแหน่งอื่นในภาพ เติมพื้นหลังในตำแหน่งที่บุคคลนั้นเคยยืนอยู่ก่อนหน้านี้และผู้ใช้ยังสามารถเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบต่าง ๆ เช่น สีของเสื้อผ้าที่คนสวมใส่ หรือตำแหน่งที่เขายืนอยู่ โดยสามารถจัดการภาพถ่ายทั่วไปได้เหมือนกับไฟล์ที่ประกอบด้วยหลายเลเยอร์


2. Project See Through: 

เป็นเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI ช่วยเพิ่มความสะดวกในการลบแสงสะท้อนออกจากภาพถ่าย แสงสะท้อนบนกระจกในภาพถ่ายเป็นสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี โดยมักจะบดบังวัตถุในภาพและทำให้ภาพนั้นไม่สามารถใช้งานได้ แม้ว่าการลบแสงสะท้อนออกโดยใช้ซอฟต์แวร์ที่มีอยู่จะเป็นเรื่องยากหรือเป็นไปไม่ได้ แต่ See Through จะทำให้ขั้นตอนดังกล่าวง่ายขึ้นอย่างมาก


3. Project Fast Fill: 

นำเอาพลังของ Firefly Generative AI มาสู่วิดีโอเป็นครั้งแรก Project Fast Fill ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Generative Fill ซึ่ง Adobe Photoshop ใช้อยู่แล้ว เพื่อลดความยุ่งยากในการเพิ่มเติม ลบหรือขยายคอนเทนต์ในรูปภาพโดยใช้เพียงแค่ข้อความคำสั่งที่ขับเคลื่อนด้วย Firefly ทั้งนี้ Project Fast Fill นำเสนอภาพรวมเบื้องต้นว่า Generative AI ภายใต้การสั่งงานของมนุษย์จะสามารถรองรับการทำงานอะไรได้บ้างภายในเครื่องมือตัดต่อวิดีโอของอะโดบีอย่างเช่น Premiere Pro และ After Effects


4. Project Dub Dub Dub:

รองรับการพากย์เสียงวิดีโอแบบอัตโนมัติ ทำให้กระบวนการที่ต้องใช้แรงงานและต้นทุนสูงในอดีตกลายเป็นเรื่องง่ายเพียงแค่คลิกปุ่มเดียว ด้วยความสามารถ AI ของ Project Dub Dub Dub เสียงที่บันทึกไว้หรือแทร็กเสียงของวิดีโอจะสามารถแปลเป็นภาษาที่รองรับทั้งหมดได้โดยอัตโนมัติ โดยยังคงรักษาเสียงของผู้พูดในต้นฉบับ และมีการปรับให้สอดคล้องกับบทสนทนาต้นฉบับ สามารถนำออกเผยแพร่ได้ทันที



5. Project Scene Change:

ช่วยให้นักตัดต่อวิดีโอสามารถรวมวัตถุและฉากจากวิดีโอสองชุดที่ถ่ายด้วยมุมกล้องที่แตกต่างกันให้กลายเป็นฉาก ที่มีการเคลื่อนไหวของกล้องอย่างสอดประสานกัน


6. Project Res Up:

เป็นเครื่องมือที่แปลงวิดีโอความละเอียดต่ำให้กลายเป็นวิดีโอความละเอียดสูงได้อย่างง่ายดาย โดยใช้เทคโนโลยี Diffusion-Based Upsampling ที่ก้าวล้ำ


7. Project Poseable:

แสดงถึงความก้าวหน้าในโมเดลการสร้างภาพโดยใช้ AI ช่วยให้โปรแกรมสร้างภาพสามารถการโต้ตอบกับวัตถุ 3D ขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดายและราบรื่น รวมถึงการโพสท่าทางต่างๆ จากภาพถ่ายของคนจริง ต้นแบบจะถูกรวมเข้ากับ Project Poseable ซึ่งสามารถสร้างการเรนเดอร์ภาพ 3D จากข้อความคำสั่งที่พิมพ์ป้อนเข้าไป โดยคำนึงถึงมิติความลึกมุมมองเปอร์สเปคทีฟ และมีการจัดแนววัตถุอย่างเหมาะสม ขณะที่การสร้างฉาก 3D ด้วยระบบโครงร่างแบบเดิมมีความซับซ้อนทางเทคนิคและใช้เวลานาน แต่ Project Poseable เสนอทางเลือกที่ง่ายดาย ซึ่งช่วยให้ทุกคนสามารถขยายขอบเขตความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น


8. Project Neo: 

ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถใส่รูปทรง 3D ไว้ในงานดีไซน์ 2D โดยไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคในเครื่องมือสร้าง 3D ทุกวันนี้ผู้สร้างงานดีไซน์ 2D เช่น อินโฟกราฟิก โปสเตอร์ หรือโลโก้ มักถูกจำกัดความสามารถในการใส่องค์ประกอบ 3D เนื่องจากขั้นตอนการทำงานดังกล่าวมีความซับซ้อน และอาจต้องใช้ประสบการณ์หลายปี แต่ Project Neo ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถปรับใช้งานดีไซน์ 3D ที่เรียบง่ายภายในเครื่องมือและวิธีการแบบ 2D


9. Project Primrose: 

ทำให้เส้นแบ่งระหว่างเทคโนโลยีและแฟชั่นหายไป โดยแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการจัดแสดงสิ่งทอที่ยืดหยุ่น และเปลี่ยนเสื้อผ้าให้กลายเป็นผืนผ้าใบสำหรับงานสร้างสรรค์ชุดเดรสแบบอินเทอร์แอคทีฟนี้สามารถนำเสนอสไตล์หลากหลายรูปแบบอย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยแสดงคอนเทนต์ที่สร้างด้วย Adobe Firefly, After Effects, Stock และ Illustrator


10. Project Glyph Ease: 

ช่วยให้เข้าถึงตัวอักษรแบบกำหนดเองได้ง่ายขึ้น โดยปรับปรุงกระบวนการออกแบบสัญลักษณ์ที่น่าเบื่อ ซึ่งเป็นองค์ประกอบการออกแบบและรูปร่างเฉพาะของอักขระตัวอักษรแต่ละตัว Project Glyph Ease เริ่มต้นจากรูปร่างตัวอักษรที่วาดด้วยมือ และใช้ AI เพื่อสร้างชุดสัญลักษณ์ทั้งชุดที่ตรงกับสไตล์ตัวอักษรที่ป้อนโดยอัตโนมัติ จากนั้นผู้ใช้ก็สามารถแก้ไขสัญลักษณ์ที่สร้างขึ้นใน Illustrator ได้อย่างง่ายดาย


11. Project Draw & Delight: 

นำเสนอชุดเครื่องมือ Generative AI ที่คอยช่วยเหลือทุกคนตลอดเส้นทางการสร้างสรรค์ ตั้งแต่การปรับเปลี่ยนไอเดียเบื้องต้น ซึ่งมักจะอยู่ในรูปของภาพวาดลายเส้นหยาบๆ หรือการขีดเขียนอย่างคร่าวๆ ให้เป็นภาพร่างที่สวยงามประณีต จากนั้นก็ทดลองใช้จานสี สไตล์แบบต่างๆ และพื้นหลังแบ็คกราวด์ที่แตกต่างกัน


Adobe Sneaks คืออะไร ?


Adobe Sneaks คือช่วงพรีวิวนวัตกรรมของ Adobe ที่ไม่ควรพลาดและเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ ในงาน MAX ทุกปี เพราะไม่มีอะไรจะสร้างแรงบันดาลใจได้มากไปกว่าการได้เห็นฝีมือนักพัฒนามาสาธิตเทคโนโลยีล้ำสมัยที่จะขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ของ Adobe ในอนาคต ความหลงใหลที่มีต่อครีเอเตอร์คือหัวใจสำคัญของ Sneak แต่ละรายการ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง