รีเซต

จีนโชว์เหนือ สร้างโรงแรม 7 ชั้นแล้วเสร็จภายใน 12 วัน

จีนโชว์เหนือ สร้างโรงแรม 7 ชั้นแล้วเสร็จภายใน 12 วัน
TNN ช่อง16
28 สิงหาคม 2564 ( 18:21 )
84
จีนโชว์เหนือ สร้างโรงแรม 7 ชั้นแล้วเสร็จภายใน 12 วัน

จีนสร้างโรงพยาบาลขนาด 1,000 เตียง กินพื้นที่ 25,000 ตารางเมตรได้ใน 9 วัน และสามารถสร้างพื้นที่อยู่อาศัยให้แล้วเสร็จได้แค่ในวันเดียวเท่านั้น ล่าสุดจีนก็ได้โชว์ผลงานใหม่ ด้วยการสร้างโรงแรม 7 ชั้นให้แล้วเสร็จได้ด้วยเวลาเพียง 12 วันเท่านั้น


China State Construction คือบริษัทก่อสร้างผู้สร้างผลงานชิ้นนี้ และกำลังตรวจสอบเทคโนโลยี Maximal Information Coefficient (MIC) เพื่อดูว่าการสร้างอาคารที่รวดเร็วนี้มีความปลอดภัยเพียงใด อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้อธิบายว่าขั้นตอนการสร้างอาคารนี้กว่า 80% ถูกทำสำเร็จในรูปแบบอัตโนมัติ ตั้งแต่อยู่ในโรงงานอัจฉริยะของบริษัทแล้ว ซึ่งด้วยกระบวนการดังกล่าว ทำให้คุณภาพด้านการก่อสร้างได้รับการอัปเกรดให้ดีขึ้น โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยที่ทำให้ความอันตรายในการทำงานนั้นลดลง


ชิ้นส่วนของอาคารได้รับการออกแบบให้ตรงตามแบบมาตรฐาน ด้วยการตกแต่งแบบบูรณาการ ชิ้นส่วนของอาคารต่าง ๆ จะถูกนำมาประกอบเข้าด้วยกันเหมือนกับการประกอบตู้เสื้อผ้าของอิเกีย โดยใช้คนงานของทางบริษัท สิ่งที่เจ๋งอีกอย่างก็คือ ทางบริษัทได้เพิ่มการจัดการด้านดิจิทัลลงไปในการตั้งค่านี้ด้วย ซึ่งวิธีนี้ทำให้ทางบริษัทสามารถตรวจสอบในทุกองค์ประกอบของตัวอาคารได้ และหากทางบริษัทพบข้อผิดพลาด ก็จะสามารถตรวจสอบย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นได้อย่างรวดเร็วและโดยง่าย ทำให้การแก้ข้อบกพร่อง สามารถทำได้แทบจะในทันที 


ระบบการจัดการด้านดิจิทัลนี้สามารถช่วยลดขยะจากวัสดุเหลือใช้ได้ 25% ของเสียจากการก่อสร้าง 70% และลดการใช้พลังงานไปมากถึง 55% และเมื่อทุกสิ่งทำสำเร็จตั้งแต่ในโรงงาน เวลาในการก่อสร้างในสถานที่จริงก็ลดลง มลพิษทางเสียงที่เกิดขึ้นก็น้อยลงไปด้วย และอันตรา secondary utilization rate ของสิ้นส่วนสูงถึง 90%


แหล่งที่มา interestingengineering.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง