รีเซต

โรงเรียนเมืองพัทยา ออกกฎให้เด็กทุกคนพกของใช้ส่วนตัว ลดการสัมผัส เว้นระยะห่าง

โรงเรียนเมืองพัทยา ออกกฎให้เด็กทุกคนพกของใช้ส่วนตัว ลดการสัมผัส เว้นระยะห่าง
77ข่าวเด็ด
1 กรกฎาคม 2563 ( 04:01 )
453
โรงเรียนเมืองพัทยา ออกกฎให้เด็กทุกคนพกของใช้ส่วนตัว ลดการสัมผัส เว้นระยะห่าง

ที่จ.ชลบุรี บรรยากาศต้อนรับการเปิดเทอมใหม่ โรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา หลังปิดยาวนานกว่า 3 เดือน ออกกฎให้เด็กทุกคนพกของใช้ส่วนตัวจากที่บ้าน ลดการสัมผัสของใช้ร่วมกับผู้อื่นรักษาระยะห่าง Social Distancing ทุกกิจกรรม

 

เมื่อช่วงเข้าที่ผ่านมา (1 ก.ค.63) นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา นายนพสิทธิ์ชา ณ นคร ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา พร้อมด้วย นายวีรพัฒน์ กุดแถลง ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการจัดการการศึกษาในระบบและนอกระบบ  ลงพื้นที่สำรวจตรวจความพร้อม วันเปิดภาคเรียนวันแรกในสังกัดโรงเรียนเมืองพัทยา จ.ชลบุรี  ทั้งนี้ทางทีมผู้บริหารเมืองพัทยาได้ตรวจความพร้อมในวันเปิดภาคเรียน ที่โรงเรียนเมืองพัทยา 5 บ้านเนินพัทธยาเหนือ  พบว่าพอเด็กมาถึงโรงเรียนก็จะมีการวัดอุณหภูมิ ถ้าใครผ่านก็ติดสติกเกอร์ให้ แต่ถ้าใครอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะแยกไว้ แล้วรอจนกระทั่งวัดอีกครั้งหนึ่งวัดซ้ำ ถ้ายังไม่ผ่านก็จะแจ้งผู้ปกครองหรือสาธารณสุขมารับตัวไป พอเด็กวัดอุณหภูมิเสร็จ นักเรียนก็จะมาล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนขึ้นห้องเรียน เมื่อถึงอาคารเรียนจะมีจุดล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดอีกครั้งแล้วเข้ามาในห้องเรียน

 

ทั้งนี้พื้นที่ส่วนรวมทั้งหมด ถูกจัดใหม่ตามมาตรการ รักษาระยะห่าง Social Distancing ทุกกิจกรรมต้องมีระยะห่างอย่างน้อย 1-2 เมตร การเข้าแถวเคารพธงชาติ ยืนห่างกัน 2 เมตร บนชั้นเรียน มีการจัดห้องเรียนใหม่ไม่เกิน 20 คน ให้นักเรียนนั่งห่างกัน และสวม หน้ากากอนามัยทุกครั้ง โดยเด็กทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยมาโรงเรียน จะต้องมีช้อนรับประทานอาหารส่วนตัว มีแก้วน้ำส่วนตัว รวมถึงผ้าเช็ดอเนกประสงค์ส่วนตัวมาในโรงเรียน คือมาตรการป้องกัน COVID -19 ของโรงเรียน และลดการสัมผัสของใช้ร่วมกับผู้อื่น ตามนโยบายของทางโรงเรียนที่ว่า นักเรียนทุกคนจะต้องปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโรงเรียนเมืองพัทยา 5  ได้มีมาตราการป้องกันเชื้อโควิด- 19 อย่างเข้มข้นรวมไปถึงคณะครูอาจารย์และบุคลากรในโรงเรียนทุกคนและผู้สื่อข่าวที่เข้าไปบันทึกภาพต้องมีการตรวจวัดไข้ก่อนเข้าบริเวณภายในโรงเรียน เพื่อเป็นการป้องกันและความปลอดภัยการแพร่ระบาดเชื้อแก่เด็กนักเรียน และทางโรงเรียนยังขอความร่วมมือผู้ปกครองให้ปฏิบัติตามกฎของโรงเรียนโดยการรับ- ส่ง นักเรียนที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง