รีเซต

เตรียมออกหมายจับ 'ฟาร์มไก่' ซุกยาไอซ์ 8 กก. มูลค่าร่วม 1 ล้านบาท

เตรียมออกหมายจับ 'ฟาร์มไก่' ซุกยาไอซ์ 8 กก. มูลค่าร่วม 1 ล้านบาท
มติชน
26 กรกฎาคม 2563 ( 14:50 )
125
เตรียมออกหมายจับ 'ฟาร์มไก่' ซุกยาไอซ์ 8 กก. มูลค่าร่วม 1 ล้านบาท

เตรียมออกหมายจับ ‘ฟาร์มไก่พัทยา’ ซุกยาไอซ์ 8 กก. มูลค่าร่วม 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 กรกฎาคม ร.ต.อ.สุชาติ มานะการ สว.สส. สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.กฤษฎา หวานเสร็จ รอง สว.สส. สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นายปรีชา หรือ บังรีน โซะมณฑา อายุ 26 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์หนักหนักรวม 8 กิโลกรัม พร้อมตรวจยึดรถจยย. โดยจับได้ที่บริเวณภายใน ซ.รามคำแหง เขตสะพานสูง กทม.

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้สืบทราบข้อมูลเกี่ยวกับเครือข่ายยาเสพติดของนาย “บังมูชา” ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคกลาง และลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าทั่วไปพื้นที่ กทม. และ จ.ชลบุรี จึงได้ทำการล่อซื้อยาไอซ์จำนวน 8 กิโลกรัมจากนายมูซา โดยนัดส่งของให้ภายใน ซ.รามคำแหง 118 แยก46 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กทม.

โดยถึงเวลานัดได้มีชายไทยต้องสงสัยขับขี่รถคันดังกล่าวที่ตรวจยึดอยู่บริเวณจุดนัดและใช้โทรศัพท์ตลอดเวลา หลังจากชายคนดังกล่าวส่งของให้สายลับแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนที่ซุ่มดูอยู่บริเวณดังกล่าวก็แสดงตัวเข้าจับกุม และทราบชื่อนายปรีชา

หลังจากนั้นได้ทำการสอบสวนจนมีหลักฐานเชื่อมโยงไปยังนายมูซาหรือบังมูซา และนายปรีชาหรือบังรีนยอมรับสารภาพว่าได้รับคำสั่งจากนายมูซา และยังทราบว่าก่อนถูกจับได้ออกมาจากฟาร์มไก่ชนแห่งหนึ่งซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบ

ปรากฏว่านายมูซาไหวตัวทันหลบหนีออกไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าตรวจสอบ ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับนายมูซาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง