รีเซต

ชาวยโสธร แจ้งความ หมอปลา-พวก 4 ข้อหา หนักหลังกระทำการล่วงเกิน 'หลวงปู่แสง'

ชาวยโสธร แจ้งความ หมอปลา-พวก 4 ข้อหา หนักหลังกระทำการล่วงเกิน 'หลวงปู่แสง'
มติชน
16 พฤษภาคม 2565 ( 17:12 )
132
1
ชาวยโสธร แจ้งความ หมอปลา-พวก 4 ข้อหา หนักหลังกระทำการล่วงเกิน 'หลวงปู่แสง'

ชาวยโสธร แจ้งความ หมอปลา-พวก 4 ข้อหาหนักพ.ร.บ.คณะสงฆ์-พ.ร.บ.คอมฯ-อั้งยี่ซ่องโจร-สร้างหลักฐานเท็จ

จากรณีมีข่าวทั้งทางโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ทุกประเกท เกี่ยวกับ หลวงปู่แสง ญาณวโร ได้ถูกลบหคู่และกระทำต่อหลวงปู่ที่ไม่เหมาะสม เหตุเมื่อวันที่ 11พฤษภาคม 2565 ที่วัดป่าดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร จากกลุ่ม หมอปลา มือปราบสัมภเวสี “และคณะ ได้กระทำต่อหลวงปู่แสง เป็นข่าวสารและเหตุการณ์ที่กระทบต่อความรู้สึกและจิตใจของชาวจังหวัดยโสธรเป็นอย่างยิ่ง ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม หยาบคาบ ทั้งคำพูดและกริยาที่จาบจ้วง ส่วนเกิน ต่อหลวงปู่แสงซึ่งอายุมากและยังอาพาธด้วยโรคอัลไชเมอร์นั้น

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 16 พฤษภาคม ที่ สภ.ป่าติ้ว นายรัตน์ภิโพธิ ทวีกันย์ หรือวิทย์ มหาชน กรรมการสมาคมชาวยโสธร พร้อมด้วยนายวรวุฒิ พรหมสุวรรณ ทนายความ และชาวบ้านอ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.นครินทร์ สัตยนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าติ้ว เอาผิดนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลาพร้อมพวก ในข้อหาสร้างพยานหลักฐานเท็จเพื่อให้บุคคลอื่นได้รับโทษทางอาญา พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์,พ.ร.บ.คณะสงฆ์ และอั้งยี่ซ่องโจร โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที พร้อมทั้งนำคลิปวีดีโอการไลฟ์สดผ่านเพจหมอปลาช่วยด้วยไปมอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อเป็นหลักฐาน

โดยนายรัตน์ภิโพธิ เปิดเผยหลัง เข้าแจ้งความว่าวันนี้ตนและคณะเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับหมอปลาและพวก 4 ข้อหาเพื่อเป็นบรรทัดฐานให้กับพระพุทธศาสนาของเรา

นายวรวุฒิ ทนายความ กล่าวว่าการกระทำของหมอปลาเป็นการย้ำยีพุทธศาสนา ดังนั้นจึงต้องดำเนินคดีหมอปลาและพวก ซึ่งตนได้ปรึกษาทนายทั่วภาคอีสานจึงสรุปได้ว่าจะแจ้ง 4 ข้อกล่าวประกอบด้วย 1.นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ 2.พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ. 2505 มาตรา 44 ตรี เป็นการใส่ความคณะสงฆ์ให้เสื่อมเสีย ก่อให้เกิดความแตกแยก 3.อั้งยี่ซ่องโจร และ4. ร่วมกันสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง