รีเซต

ปชช.หลั่งไหลเข้ากราบหลวงปู่แสงตั้งจุดคัดกรอง 3 จุด ให้เข้าทีละ15คนผู้หญิงอยู่ห่าง 5 เมตร

ปชช.หลั่งไหลเข้ากราบหลวงปู่แสงตั้งจุดคัดกรอง 3 จุด ให้เข้าทีละ15คนผู้หญิงอยู่ห่าง 5 เมตร
มติชน
21 พฤษภาคม 2565 ( 17:14 )
135
ปชช.หลั่งไหลเข้ากราบหลวงปู่แสงตั้งจุดคัดกรอง 3 จุด ให้เข้าทีละ15คนผู้หญิงอยู่ห่าง 5 เมตร

ข่าววันนี้ 21 พฤษภาคม 2565 ที่วัดป่าอรัญญาวิเวก จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นวัดที่หลวงปู่แสง ญาณวโร จำวัดอยู่ในขณะนี้ มีประชาชนและญาติโยมที่มีความเลื่อมใสศรัทธาได้พากันเดินทางเข้ากราบนมัสการ อย่างต่อเนื่องตามเวลาที่ทางวัดกำหนด ซึ่งได้มีการจัดระเบียบสำหรับผู้ที่จะเข้ากราบนมัสการให้เข้าได้ครั้งละ 15 คน

 

โดยบริเวณประตูทางเข้า-ออก วัดยังมีการปิดประตูเอาไว้ป้องกันบุคคลภายนอกเข้าออกโดยมีการตั้งกองอำนวยการรักษาความปลอดภัยเอาไว้บริเวณทางเข้า-ออกวัดด้วยพร้อมกับมีจุดตรวจคัดกรองโควิด19 เอาไว้ด้วย ส่วนที่บริเวณประตูหน้าวัดมีการติดป้ายข้อควรปฏิบัติของศรัทธาญาติโยมเอาไว้อย่างชัดเจน ขณะเดียวกันก็ต่างมีประชาชนและญาติโยมที่มีความเลื่อมใสศรัทธาพากันเดินทางไปรอที่ประตูทางเข้า-ออกวัดตั้งแต่ช่วงก่อนเที่ยงวัน เพื่อรอเข้ากราบนมัสการหลวงปู่แสง ญาณวโร ตามเวลาที่ทางวัดกำหนด คือ เวลา 13.00 – 15.00 น.ส่วนรถยนต์ห้ามนำเข้าไปในวัดโดยเด็ดขาดและอนุญาตให้จอดไว้บริเวณด้านนอกวัดโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของ สภ.อ.เมืองอำนาจเจริญและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองคอยอำนวยความสะดวกและจัดระเบียบการจอดรถให้ และในวันนี้พบว่ามีประชาชนจำนวนมากที่พากันเดินทางเข้าไปรอเข้ากราบนมัสการหลวงปู่แสง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและก่อนเข้าจะต้องมีการลงทะเบียนและตรวจคัดกรองตามมาตรการก่อนทุกคน พอถึงเวลา 13.00 น.เจ้าหน้าที่จึงได้อนุญาตให้ประชาชนที่มารอเข้าไปในวัดได้เป็นชุดๆชุดละ 15 คน ขณะเดียวกันทางวัดยังได้มีการบริการอาหารกลางวันฟรีให้กับญาติโยมที่มารอเข้ากราบนมัสการหลวงปู่แสงด้วยโดยมีผู้ใจบุญได้มีการสั่งอาหารมาบริการประชาชนที่อยู่บริเวณหน้าวัด

 

นายเฉลิมชัย จันทะโคตร โฆษกวัด กล่าวว่า หลังจากที่ทางวัดได้เปิดโอกาสให้ญาติโยมสามารถเข้ากราบนมัสการหลวงปู่แสงฯได้ปรากฏว่าต่างมีประชาชนจำนวนมากที่พากันเดินทางมากราบนมัสการหลวงปู่โดยเมื่อวานนี้ก็เช่นกันที่มีประชาชน500 กว่าคน ที่เดินทางมา เพื่อความเป็นระเบียบและให้เป็นไปตามมติของคณะสงฆ์ที่ออกมาสำหรับข้อควรปฏิบัติของญาติโยมที่จะเข้ากราบนมัสการหลวงปู่ คือ จะเปิดให้ประชาชนเข้าได้ในช่วงเวลา 13.00 – 15.00 น.ของทุกวัน โดยจะมีจุดตรวจคัดกรองอยู่ 3 จุด และจะอนุญาตให้เข้าได้ครั้งละ 15 คน ใช้ระยะเวลาแต่ละครั้งไม่เกิน 10 นาที สำหรับผู้ชายให้เข้าไปยังกุฏิของหลวงปู่ได้ส่วนผู้หญิงห้ามเข้ากุฏิโดยเด็ดขาด แต่ถ้าหากหลวงปู่มีเมตตาออกมาหาญาติโยมที่บริเวณศาลาข้างกุฏิก็อนุญาตให้ผู้หญิงเข้ากราบไหว้ได้แต่ต้องอยู่ห่างประมาณ 5 เมตร สำหรับสื่อมวลชนนั้นในช่วงนี้ขอความร่วมมือไม่ให้เข้าไปบันทึกภาพของหลวงปู่ไปก่อน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง