รีเซต

ฉวยโอกาส! เหรียญปลอมหลวงปู่แสงเกลื่อน ทนายดังชี้เป็นการละเมิดหลวงปู่ ผิดกฎหมายอาญา

ฉวยโอกาส! เหรียญปลอมหลวงปู่แสงเกลื่อน ทนายดังชี้เป็นการละเมิดหลวงปู่ ผิดกฎหมายอาญา
มติชน
24 พฤษภาคม 2565 ( 12:51 )
205
ฉวยโอกาส! เหรียญปลอมหลวงปู่แสงเกลื่อน ทนายดังชี้เป็นการละเมิดหลวงปู่ ผิดกฎหมายอาญา

ผู้สื่อข่าวรานงานว่า ตัวแทนสมาคมพระเครื่องจังหวัดอำนาจเจริญ แสดงความเป็นห่วง หลังจากพบมีพ่อค้าหัวใส แอบผลิตพระเครื่องบูชาเหรียญหลวงปู่แสง(ปลอม) โดยไม่ผ่านการปลุกเสกจากมือหลวงปู่ฯแล้วเอามาวางให้และส่งเช่าบู่ชาทางเน็ตทางเฟชบุ๊กผู้นับถือเลื่อมใส บูชาไป เป็นจำนวนมาก คาดระบาดในหลายพื้นที่ ระบุผู้กระทำหวังแค่ผลประโยชน์ ลืมคิดไปว่ากำลังทำบาปและกระทำสิ่งที่ผิดกฎมาย

 

นายฉลอง สังวาลย์ หรือเป็นที่รู้จักในนาม “หลองอำนาจ” เป็นกรรมการสมาคมตัดสินพระเครื่องพระบูชาของจังหวัดอำนาจเจริญ ในสมมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยสาขาจังหวัดอำนาจเจริญเปิดเผยว่าตนขอแจ้งเตือนเพื่อนพ้องน้องพี่ไห้ระวังพระปลอมรุ่นปรามมารที่แจกนักข่าวที่ยโสธร ผมนายฉลอง สังวาลย์หรือหลองอำนาจได้มีความห่วงใยจึงให้ข่าวนักข่าวว่าเหรียญหลวงปู่แสง จันดะโชโตรุ่นศักดิ์สิทธิ์มีของปลอมออกมาแล้วทั่วประเทศของปลอมเช่าหากันที่ราคา299บาทต่อ1เหรียญเก็บเงินปลายทาง
ตนจะบอกการดูว่าพระแท้จะเป็นบล๊อกประกบหล่อแบบโบราณด้านล่างของเหรียญจะมีลอยตัดช่อขอบข้างเห็นลอยประกบนะครับผมส่วนของปลอมจะเป็นเหรียญปั้มมาขอบข้างจะเป็นลอยปั้มแบบเครื่องปั้มขอบเหรียญคือพระปลอมนะครับผม

 

กรรมการตัดสินพระของสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยสาขาจังหวัดอำนาจเจริญกล่าวอีกว่าให้เลิกปั้มเหรียญปลอมออกมาเสียทีมมันบาปหนารู้ไหมได้เงินไปก็ไม่มีความสุขไม่เจริญหรอกและเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอีกด้วยตนขอฝากถึงผู้คิดจะทำเหรียญหลวงปู่แสงปลอมออกมาโดยไม่ถูดต้องท่านจะได้รับกรรมแบะติดคุกอีกด้วย

 

นายฉลองกล่าอีกว่า ขณะนี้ เหรียญของท่านหลวงปู่แสง ที่ทำปลอมขึ้น มีการแพร่ระบาด จัดเช่าบูชา กันทาง เฟชบุ๊ก และทางอินเตอร์เน็ต ในราคาเหรียญละ จาก 299 ถึง 300 บาท ซึ่งดูได้ง่ายๆคือ เหรียญปลอมจะปั๊ม ส่วนเหรียญแท้ จะสร้างโดยวิธีหล่อประกบ ความละเอียดจะแตกต่างกัน ซึ่งเหรียญของหลวงปู่ รุ่นที่ดังๆรุ่นแจกนักข่าว จะมีอยู่ 2 รุ่นคือ คุณทองทิพย์ และรุ่นสัมฤทธิ์ จะมี 2 รุ่น กำลังเป็นที่นิยมของประชาชนอยู่ในขณะนี้ที่บ้านเราอำนาจเจริญก็บูชาอยู่ที่ 4,000 ถึง 4,500 บาทส่วนที่กรุงเทพฯหรือต่างจังหวัดก็อยู่ที่ 20,000 บาทจึงเป็นสาเหตุให้พวกมารศาสนา ไม่รู้บุญบาปทำปั๊มเหรียญปลอมออกมาขายอยู่มากมายในขณะนี้จึงขอเตือนว่าให้เลิกทำเสียก่อนที่พวกท่านจะบาปไปมากกว่านี้ นอกจากจะบาปกรรมแล้ว ยังผิดกฎหมายบ้านเมืองอีกด้วย

 

ทางด้านนายจำรัส ไกยสิทธิ์ ในฐานะทนายความในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ.(ทนายชื่อดัง )ได้รับกล่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการให้เช่าเหรียญหลวงปู่แสง ญาณวโรหรือให้บูชาในเขตพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญและจังหวัดต่างๆโดยเฉพาะทางแผนพระเคนื่องบูชา และประชาชนร้องเรียนว่ามีบุคคลหรือคณะบุคคลได้ทำการผลิตปลอมแปลงเหรียญหลวงปู่แสงญาณวโร แผ่ระบาดอยู่ขณะนี้ผมในฐานะทนายความในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญขอเตือนว่าการกระทำดังกล่าวนั้นผิดกฏหมายเป็นการละเมิดหลวงปู่แสงโดยตรงขอเตือนมายังผู้ละเมิดหลวงปู่แสง..บาปกรรมมีจริงเห็นทันตาในชาตินี้เพราะว่าเหรียญปลอมแปลงไม่ได้ทำพิธิปลุกเสก ตนฝากด้วยอย่ากระทำเด็ดขาดทางวัดป่าอรัญญาวิเวกไดัแต่งตั้งทนายความเป็นที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายเรียบร้อยแล้วอาจเอาผิดกับผู้ที่ลักลอบผลิตเหรียญปลอมของหลวงปู่แสงออกมาจำหน่ายเพราะเป็นการละเมิดหลวงปู่แสงโดยตรงจึงฝากเตือนไว้ด้วยให้เลิกกระทำอันเป็นบาปเสียนอกจากจะบาปกรรมแล้วยังผิดกฎหมายบ้านเมืองอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง