รีเซต

กู้เงินฉุกเฉิน ล่าสุด ลงทะเบียนกู้เงินด่วนกรุงไทย 200,000 บาท ผ่าน SMS กู้เงิน อย่ากด! เป็นข่าวปลอม

กู้เงินฉุกเฉิน ล่าสุด ลงทะเบียนกู้เงินด่วนกรุงไทย 200,000 บาท ผ่าน SMS กู้เงิน อย่ากด! เป็นข่าวปลอม
Ingonn
20 พฤษภาคม 2565 ( 08:07 )
664
กู้เงินฉุกเฉิน ล่าสุด ลงทะเบียนกู้เงินด่วนกรุงไทย 200,000 บาท ผ่าน SMS กู้เงิน อย่ากด! เป็นข่าวปลอม

กู้เงินฉุกเฉิน ยืมเงินด่วน กรุงไทย หากใครพบโฆษณา กู้เงินออนไลน์ กรุงไทย ผ่าน SMS โดยให้ ลงทะเบียนกู้เงินด่วนกรุงไทย 200,000 บาท อย่ากด สมัครสินเชื่อกรุงไทย เนื่องจากเป็นมิจฉาชีพ หลอกกู้เงิน ล่าสุดธนาคารกรุงไทย ออกมาชี้แจงแล้ว

 

ตามที่มีข้อมูลปรากฏในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องธ. กรุงไทย ส่ง SMS มอบสิทธิ์เงินกู้ 200,000 บาท โดยลงทะเบียนผ่านลิงก์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

กรณีที่มีผู้โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับเรื่องธ. กรุงไทย ส่ง SMS มอบสิทธิ์เงินกู้ 200,000 บาท โดยลงทะเบียนผ่านลิงก์ ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ ธนาคารไม่มีนโยบายในการส่ง SMS เพื่อเชิญชวนกู้เงิน และไม่มีการส่งลิงก์เพื่อให้ประชาชนกรอกข้อมูลผ่านเว็บไซต์แต่อย่างใด หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ Krungthai Contact Center 02-111-1111 หรือแจ้งผ่าน Facebook : Krungthai Care

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารไม่มีนโยบายในการส่ง SMS เพื่อเชิญชวนกู้เงิน และไม่มีการส่งลิงก์เพื่อให้ประชาชนกรอกข้อมูลผ่านเว็บไซต์แต่อย่างใด

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ข้อมูลจาก Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง