รีเซต

ตะลึงลูกโผล่มี 2 หัว! หนุ่มอาสาพิทักษ์งู ขอไข่มาทดลองฟัก แม่โดนแจ้งจับปล่อยป่าลึก

ตะลึงลูกโผล่มี 2 หัว! หนุ่มอาสาพิทักษ์งู ขอไข่มาทดลองฟัก แม่โดนแจ้งจับปล่อยป่าลึก
ข่าวสด
19 กรกฎาคม 2564 ( 00:57 )
88
ตะลึงลูกโผล่มี 2 หัว! หนุ่มอาสาพิทักษ์งู ขอไข่มาทดลองฟัก แม่โดนแจ้งจับปล่อยป่าลึก

 

เกิดมาเพิ่งเคยเห็น ตะลึง ลูกงูเหลือม 2 หัวโผล่กระบี่ หนุ่มอาสาพิทักษ์งู อ่าวลึก นำไข่มาทดลองฟัก หลังแม่โดนแจ้งจับไปปล่อยป่าลึก 47 วันออกมารอด 13 ตาย 1 แต่มี2 หัว

 

 

วันที่ 18 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ชาวโซเชียลในจ.กระบี่ ต่างพากันฮือฮาประหลาดใจ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก " ต๊ะ อั๋น " ได้โพสต์ภาพตัวเอง พร้อมข้อความว่า “งูสองหัวมีอยู่จริง แต่เสียดายที่ตาย” โดยเป็นภาพลูกงูเหลือมตัวหนึ่งยาวประมาณ 1 ฟุต แต่มีลักษณะแปลกแตกต่างไปจากงูเหลือมทั่วไป คือ มี 2 หัว สร้างความประหลาดใจแก่ชาวออนไลน์อย่างมาก พร้อมแห่แชร์ออกไปจำนวนมาก อีกทั้งยังคอมเม้นท์ต่างๆนานา เนื่องจากไม่เคยเจอมาก่อน ขณะที่คอหวยก็ไม่พลาดตีเป็นเลขเด็ดตามความเชื่อ

 

 

โดยเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายจักรายุทธ วะภา อายุ 28 ปี อาสาสมัครพิทักษ์งูอ่าวลึก จ.กระบี่ ผู้โพสต์ภาพตัวเองคู่กับลูกงู 2 หัว เปิดเผยว่า งูตัวนี้ได้ตายก่อนที่จะออกมาจากไข่เมื่อ 2 วันก่อน ขณะนี้ได้เอาซากมาดองไว้ขวดโหลแล้ว ก่อนที่จะพบงู 2 หัว เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนทราบว่าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างการกุศลอ่าวลึก ได้ไปจับงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวกว่า5 เมตร ภายในสวนปาล์มน้ำมันพื้นที่ ต.คลองยา และพบไข่งูเหลือมมากกว่า 40 ฟอง ซึ่งฟักออกเป็นตัวไปแล้วกว่า 20 ฟอง

"เหลือไข่ที่สภาพไม่สมบูรณ์และมีรอยถูกเจาะอยู่16 ฟอง ส่วนตัวแม่งู ถูกนำไปปล่อยคืนธรรมชาติ จึงขอเอาไข่ที่เหลือมาซ่อมแซมและทดลองฟักได้ 14 ฟอง หวังให้งูได้ฟักเป็นตัวและมีชีวิตรอด ซึ่งหลังผ่านไป 47 วันลูกงูก็เจาะไข่ออกมา 13 ฟอง รู้สึกดีใจมากส่วนอีก 1 ฟองพบว่ามีความผิดปกติ จึงกรีดเปลือกไข่ออกมาดูปรากฏว่า เป็นลูกงู 2 หัว สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก เพื่อนๆที่มาดูไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน แต่ที่น่าเสียดายคือมันตายก่อนที่จะออกมาจากไข่ จึงได้นำซากไปดองน้ำยาไว้ในขวดโหลเพื่อให้คงสภาพไว้ "

 

 

นายจักรายุทธ กล่าวอีกว่า แม้จะเคยจับงูมานับไม่ถ้วน แต่ไม่เคยเห็นงู 2 หัวมาก่อน เคยเห็นแต่ในสารคดีต่างประเทศ เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้เห็นของจริง นับว่าหาดูยากมาก คาดว่าอาจจะเปิดจากความผิดปกติทางพันธุกรรม แต่อย่างไรก็ตาม ลูกงูเหลือมที่ฟักออกมารอดชีวิตทั้ง 13 ตัว นั้นต้องรอให้มันลอกคราบสัก 1 รอบ ก่อนก็จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง