รีเซต

หมา-เป็ด-ไก่ หายเป็นสิบ ชาวบ้านลุ้น เจอ งูเหลือมยักษ์ 3 ตัว นอนกกไข่ 60 ฟอง ใต้กอไผ่

หมา-เป็ด-ไก่ หายเป็นสิบ ชาวบ้านลุ้น เจอ งูเหลือมยักษ์ 3 ตัว นอนกกไข่ 60 ฟอง ใต้กอไผ่
ข่าวสด
4 เมษายน 2565 ( 10:32 )
117
หมา-เป็ด-ไก่ หายเป็นสิบ ชาวบ้านลุ้น เจอ งูเหลือมยักษ์ 3 ตัว นอนกกไข่ 60 ฟอง ใต้กอไผ่

หมา-เป็ด-ไก่ หายเป็นสิบ ชาวบ้านลุ้นระทึก เจอ งูเหลือมยักษ์ 3 ตัว นอนกกไข่ใต้กอไผ่ กู้ภัย รุดจับใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ไม่พลาดตีเป็นเลขเด็ดนับไข่เสี่ยงโชค

 

วันที่ 4 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านพบงูเหลือมยักษ์กกไข่ 3 ตัว ที่ บ้านหนองไข่ไก่ ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้เข้ามาช่วยจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ เนื่องจากเกรงว่าชาวบ้านที่ออกาทำมาหากิน และใช้เส้นทางดังกล่าวจะได้รับอันตราย อีกทั้งก่อนหน้านั้น สุนัข-เป็ด ไก่ ของชาวบ้านหายไปจำนวนหลายตัว

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่กู้ภัย ชาวบ้าน และ ผู้ใหญ่บ้าน ลงตรวจสอบพร้อมอุปกรณ์ในการจับงูเข้าพื้นที่ พบบริเวณใต้โพรงไผ่ ริมทางเข้าสวนและบ้านเรือนประชน ข้างสวนผลไม้ สวนยางของชาวบ้าน พบงูเหลือมขนาดใหญ่จำนวน 3 ตัว ขดอยู่ในโพรงกกไข่ อีกหลายสิบฟอง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยช่วยกันใช้อุปกรณ์จับงูเหลือมยักษ์ ก่อนจะทำการจับทางชาวบ้านได้จุดเทียน ธูป ขอขมาก่อนจับ โดยมีนายนฤมิตร จันทร์ทรา อายุ 57 ปี บัณฑิตพราหมณ์ ได้พาชาวบ้านขอขมา


โดยการจับงูครั้งค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากปากโพรงใต้ดินในกอไผ่นั้นค่อนข้างเล็ก และมีไข่งูจำนวนมากการใช้อุปกรณ์จับต้องใช้ความระมัดระวังไม่ให้ไข่งูแตก หรือได้รับผลกระทบ และมีชาวบ้านได้นำเครื่องตัดไม้มาช่วยในการตัดไม้ไผ่เพื่อเปิดปากโพรงดังกล่าว และใช้เสียมขุดบริเวณปากโพรงให้ใหญ่ขึ้น เพื่อให้มองเห็นด้านในได้ชัดเจน

 

การจับงู โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถนำงูเหลือมยักษ์ทั้ง 3 ตัว พร้อมไข่งูออกมาได้สำเร็จ โดยงูแต่ละตัวมีความยาวกว่า 3 เมตรกว่าๆ ส่วนไข่งูชาวบ้านนับได้จำนวน 60 ฟอง อยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่ได้รับอันตรายจากการจับในครั้งนี้โดยงูทั้ง 3 ตัวนั้น มีงูตัวเมีย 2 ตัวและตัวผู้ 1 ตัว

 

นายสมศักดิ์ สมจิต อายุ 49 ปี กล่าวว่า หมาที่เลี้ยงไว้สิบกว่าตัวหายไปหมดเลย หายไปประมาณเดือนที่ผ่านมา รวมทั้งเป็ดอีกเกือบ 20 ตัว ตนคิดว่าเป็นงูแ พอรู้ว่ามีงูอยู่ตรงนี้ตนก็ตกใจ ตนขี่รถมากลางคืนเห็นงูอีกตัวอยู่นี้ อีกตัวอยู่นู้น ตนเลยบอกเขาว่าทางใครทางมันเขาก็ไป เขาก็เลื้อยไป

 

ขณะที่ นางธนวรรณ ยะหัตตะ อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่าอยากให้จับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ เพราะที่ตรงนี้เป็นที่ทำกิน และทางผ่านของชาวบ้าน ข้างในก็จะมีหลายหลังคาเรือนอยู่เหมือนกัน


ทั้งนี้ งูเหลือมทั้ง 3 ตัว พร้อมไข่อีก 60 ฟอง จะนำไปไว้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าจังหวัดนครนายก เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดูแลกันต่อไป ส่วนตัวงู รวมทั้งไข่งูชาวบ้านตีเป็นเลข 63-36 นำไปเสี่ยงโชคต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง