รีเซต

'เกาะสมุย' ยังไม่ใช่เมืองร้าง แม้เงียบเหงาแต่ยังมีนักท่องเที่ยวชาวไทย

'เกาะสมุย' ยังไม่ใช่เมืองร้าง แม้เงียบเหงาแต่ยังมีนักท่องเที่ยวชาวไทย
TNN ช่อง16
13 กันยายน 2563 ( 11:27 )
441
'เกาะสมุย' ยังไม่ใช่เมืองร้าง แม้เงียบเหงาแต่ยังมีนักท่องเที่ยวชาวไทย
วันนี้ (13ก.ย.63) จากกรณีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ได้โพสต์คลิป ขับรถพาทัวร์พื้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อ 6 กันยายนที่ผ่านมา โดยบอกว่า บรรยากาศวังเวง 2 ข้างทางร้านค้าปิดหมด ไร้นักท่องเที่ยว 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ย่านการค้า บนถนนสายเลียบหาดเฉวง หมู่ 2 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยพบว่าในช่วงเช้า ผู้คน และนักท่องเที่ยวยังค่อนข้างบางตา เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ และยังเป็นเวลาเช้า จากการตรวจสอบ พบว่าริมถนน หน้าโรงแรมต่างๆ ได้มีรถแท็กซี่มิเตอร์ส่วนบุคคล ยังมาต่อแถว รอรับผู้โดยสารอยู่เป็นปกติ



ขณะที่บริเวณท่าเรือเฟอร์รี่ พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เดินทางมากับเรือเฟอร์รี่จากฝั่งแผ่นดินใหญ่ ได้ทยอยนำรถยนต์ ขึ้นมาจากเรือเพื่อมาท่องเที่ยวบนเกาะสมุย ในช่วงวันหยุด 

ด้านผู้ประกอบการขับรถแท็กซี่มิเตอร์ ส่วนบุคคล พร้อมกลุ่มเพื่อนคนขับรถแท็กซี่ ต่างนำรถยนต์มาจอดรอสแตนด์บาย เพื่อรอให้บริการนักท่องเที่ยว ที่ด้านหน้าโรงแรมศาลาสมุย ย่านหาดเฉวง หมู่ 2 ตำบลบ่อผุด พร้อมยืนยันว่า เกาะสมุยไม่ถึงกับเป็นเมืองร้าง ตามที่เป็นกระแส แต่บรรยากาศในตอนเช้าอาจจะดูเหงาๆไปบ้างเพราะยังเป็นตอนเช้า ประกอบกับเป็นวันอาทิตย์ 



ขณะเดียวกันร้านค้าหลายร้าน และโรงแรมหลายโรงแรม ได้ปิดตัวไปบ้าง และอยู่ระหว่างการปรับปรุงบ้าง จึงมองให้เห็นว่าเกาะสมุยร้าง ซึ่งทุกวันนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่อยู่ในประเทศไทย ยังเดินทางมาท่องเที่ยว รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย ยังคงมาท่องเที่ยวบนเกาะสมุย ซึ่งยังทำให้กลุ่มผู้ประกอบการขับรถแท็กซี่ ยังมีรายได้  จึงอยากฝากสะท้อนปัญหาไปยังรัฐบาล ให้ทำการกระตุ้นเศรษฐกิจ และโปรโมท การท่องเที่ยว ให้มากกว่านี้




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 

TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง