รีเซต

Verse by Verse - AI ช่วยแต่งกลอนอันชาญฉลาด จาก Google

Verse by Verse - AI ช่วยแต่งกลอนอันชาญฉลาด จาก Google
TNN ช่อง16
28 พฤศจิกายน 2563 ( 10:26 )
1.6K
Verse by Verse - AI ช่วยแต่งกลอนอันชาญฉลาด จาก Google

หากคุณเป็นคนที่ชอบอ่านบทกลอน ชอบการตีความหมายอันล้ำลึกของคำคล้องจอง แต่ยังไง ๆ ก็ไม่สามารถแต่งกลอนให้ไพเราะได้ Google ให้คำตอบกับคุณได้ ด้วย Verse by Verse - AI แต่งคำกลอนอันชาญฉลาด


ที่มาของภาพ https://www.shethepeople.tv/news/google-verse-by-verse/

Verse by Verse เป็น AI แต่งคำกลอนที่อ้างอิงจากสไตล์การแต่งกลอนของนักประพันธ์ชื่อดังชาวอเมริกัน โดยให้คุณเลือกนักประพันธ์ที่ชื่นชอบมา 3 คน เช่น Emily Dickinson, Walt Whitman และ Edgar Allen Poe จากนั้นให้คุณเริ่มแต่งบาทแรกขึ้นมา (2 วรรค) แล้วระบบจะนำเสนอแนวทางสำหรับบาทต่อ ๆ ไป

นอกจากนี้ คุณยังสามารถปรับแต่งหรือเพิ่มวรรคเข้าไปได้ด้วยตนเอง กรณีที่ AI แต่งกลอนไว้แล้วคุณไม่ชอบคำ ๆ นั้น ก็สามารถปรับแต่งให้เหมาะสม ซึ่งจะส่งผลให้ AI วิเคราะห์ต่อว่าควรจะเลือกแต่งวรรคต่อไปอย่างไร และไม่เป็นการจำกัดความคิดสร้างสรรค์ของผู้ใช้มากเกินไป


ที่มาของภาพ https://www.slashgear.com/google-verse-by-verse-tool-helps-the-public-create-poems-like-pros-24648706/

ในการสร้าง Verse by Verse นี้ วิศวกรของ Google ได้รวบรวมวรรณกรรมคลาสสิกอเมริกัน เพื่อสอนให้ AI คิดวิเคราะห์คำคล้องจองที่เหมาะสมสำหรับการแต่งกลอนในแต่ละวรรค ในกรณีที่คุณเลือกแต่งกลอนที่แตกต่างไปจากวรรณกรรมคลาสสิกเหล่านั้น (เป็นต้นว่า แต่งกลอนเกี่ยวกับโลกไซเบอร์ ในขณะที่ AI เรียนรู้วรรณกรรมโรแมนติก)  AI ยังถูกสอนให้มีการวิเคราะห์วลีที่ใกล้เคียงกับเนื้อหากลอนของคุณมากที่สุด เพื่อให้ได้ชิ้นงานที่สมบูรณ์


ที่มาของภาพ https://www.eluniversal.com.mx/techbit/google-verse-verse-te-ayuda-escribir-poesia

และเนื่องจากเทคโนโลยีนี้อ้างอิงจากวรรณกรรมภาษาอังกฤษ ดังนั้น มันจึงเหมาะกับคนที่ต้องการแต่งคำกลอนภาษาอังกฤษคม ๆ สำหรับโพสต์ลงบนโลกโซเชียล และหวังว่าในอนาคตจะรองรับการแต่งกลอนในภาษาอื่น ๆ รวมถึงภาษาไทยด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Engadget

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง