รีเซต

หวนรำลึก “ตั้ว ศรัณยู” กับช่วงชีวิตผลงานในด้านต่าง ๆ

หวนรำลึก “ตั้ว ศรัณยู” กับช่วงชีวิตผลงานในด้านต่าง ๆ
TrueID
11 มิถุนายน 2563 ( 11:15 )
429
หวนรำลึก “ตั้ว ศรัณยู” กับช่วงชีวิตผลงานในด้านต่าง ๆ

 

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 63 ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง นักแสดงและผู้กำกับละครชื่อดัง ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย ในวัย 59 ปี หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ในช่วงที่ผ่านมา ทางครอบครัวได้จัดพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมที่ศาลาเศรษฐี วัดนาคปรก ซึ่งเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของวงการบันเทิงมากเลยทีเดียว โดยในช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่  ตั้ว ศรัณยู ได้สร้างผลงานในวงการบันเทิงไว้มากมาย วันนี้ทาง TrueID News จะพาไปย้อนรำลึกถึงช่วงเวลาที่ผ่านมากัน

 

  • รวมผลงานเด่น “ตั้ว ศรัณยู” พระเอกในความทรงจำ

รวมผลงานเด่น ตั้ว ศรัณยู พระเอกในความทรงจำ ไว้เป็นบันทึกแห่งความประทับใจร่วมกัน ทั้งภาพยนตร์ ละคร ละครเวที พิธีกร นักพากย์ จากเด็กหนุ่มรั้วสถาปัตย์ จุฬา จากละครเวทีสถาปัตย์ ผู้ก้าวเข้ามาสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว ทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังด้วยความทุ่มเท และนี่คือหนึ่งความทรงจำของวงการบันเทิงเมืองไทย ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง

 

 

 อ่านต่อ : รวมผลงานเด่น “ตั้ว ศรัณยู” พระเอกในความทรงจำ

 

  • ไอ้คล้าว มนต์รักลูกทุ่ง ตำนานบทหนึ่งของ ตั้ว ศรัณยู วงศ์กระจ่าง

ความงดงามของชีวิตชนบทที่เป็นฉากหลังของความรักของ ไอ้คล้าวและทองกวาว คู่รักสุดคลาสสิก ซึ่งโดยเฉพาะช่วงปี พ.ศ. 2538 มาจากละครโทรทัศน์ทางช่อง 7 สี ในเรื่อง มนต์รักลูกทุ่ง ที่มีความนิยมในการรับชมอย่างสูง สามารถเรียกเรตติ้งได้ถึง 36 สูงเป็นอันดับ 3 ในบรรดาละครไทยที่ออกฉายทางจอแก้ว โดย ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ได้รรับบท ไอ้คล้าว พ่อหนุ่มแห่งท้องนา จึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเขา ทำให้บทบาทชาวนาหนุ่มดูสมจริงจากนักแสดงมืออาชีพ

 

 

 อ่านต่อ : ไอ้คล้าว มนต์รักลูกทุ่ง ตำนานบทหนึ่งของ ตั้ว ศรัณยู วงศ์กระจ่าง

 

  • รวมงานกำกับ “ตั้ว ศรัณยู” ที่ควรค่าแก่การจดจำ

 รวมผลงานการกำกับการแสดงของ “ตั้ว ศรัณยู” เมื่อนักแสดงก้าวขึ้นมาเป็นผู้กำกับละคร เป็นผู้จัดละครในเวลาต่อมา เริ่มตั้งแต่ผู้เขียนบท มาเป็นผู้กำกับการแสดง และขยับมาเป็นผู้จัดละครในที่สุด ส่งผลให้ชื่อ "ตั้ว ศรัณยู"  เป็นคนหนึ่งในผู้กำกับคุณภาพลำดับต้น ๆ ที่เมื่อมีผลงานออกมา จะได้รับความนิยมจากแฟน ๆ ละคร 

 

 

อ่านต่อ : รวมงานกำกับ “ตั้ว ศรัณยู” ที่ควรค่าแก่การจดจำ

 

  • ย้อนรำลึกประวัติ “ตั้ว ศรัณยู” กับเส้นทางรัก "เปิ้ล หัทยา"

ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ถือเป็นนักแสดงแถวหน้าของวงการบันเทิงในยุค 80 เล่นละครแบบจริงจังมากถึง 100 กว่าเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นละครโทรทัศน์ ละครเวที หรือภาพยนตร์ โดยที่เป็นที่รู้จักและพูดถึงกันอยู่มากก็คงจะเป็นเรื่อง มนต์รักลูกทุ่ง รวมถึงเส้นทางรักกับ เปิ้ล หัทยา ที่ทั้งคู่ครองรักกันมาอย่างยาวนานกว่า 26 ปี

 

 

อ่านต่อ : ย้อนรำลึกประวัติ “ตั้ว ศรัณยู” กับเส้นทางรัก "เปิ้ล หัทยา"

 

สามารถร่วมรำลึกกับพวกเราได้ที่ : Trueid In-trend

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง