รีเซต

เอกชนพร้อมหนุนรัฐเดินหน้าขับเคลื่อน ‘Digital Nation’

เอกชนพร้อมหนุนรัฐเดินหน้าขับเคลื่อน ‘Digital Nation’
TNN ช่อง16
25 กันยายน 2563 ( 10:30 )
88
เอกชนพร้อมหนุนรัฐเดินหน้าขับเคลื่อน ‘Digital Nation’

วันนี้ ( 25 ก.ย.63) นางสาวมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Sea (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์ม ที่ดำเนินธุรกิจการีนา (Garena)  ช้อปปี้ (Shopee) และซีมันนี่ (SeaMoney)  กล่าวว่า เทคโนโลยีดิจิทัลและโลกออนไลน์เป็นปัจจัยที่ 5 ที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลก โดยประชากรราว 60% ของโลกได้เข้ามาอยู่บนโลกออนไลน์แล้ว ดังนั้น การสร้าง ’Digital Nation’ ให้สอดรับกับ ‘Digitalization’ ที่เกิดขึ้น จึงเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ และจะเกิดขึ้นไม่ได้หากทุกฝ่ายไม่ร่วมมือกัน 


ซึ่ง Sea ในฐานะภาคเอกชนที่มีดิจิทัลแพลตฟอร์มในมือ ได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับภาครัฐในการผลักดันให้เกิด‘Digital Nation’ อาทิ การร่วมมือกับกระทรวงเกษตรฯ จัดหลักสูตรอบรมยกระดับเกษตรกรไทยเป็นผู้ค้าออนไลน์ โดยตั้งเป้าอบรมเกษตรกร 1,000 รายตลอดปี 2563 ,การจัดโปรแกรมช่วยเหลือผู้ขายรายใหม่ที่ขาดประสบการณ์ทางด้านอีคอมเมิร์ซ ให้สามารถขยายช่องทางการขายบนโลกออนไลน์ ขณะที่ ภาคการท่องเที่ยวได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในกลุ่ม นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่กว่า 30 ล้านคน  

ขณะเดียวกัน ยังมีการพัฒนาศักยภาพทรัพยากรบุคคลให้ตอบโจทย์ตลาดแรงงานยุคดิจิทัล ภายใต้ “ยุทธศาสตร์ 10 in 10 initiative” เพื่อพัฒนาคนสำหรับการประกอบอาชีพยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับศักยภาพและทักษะเฉพาะด้านที่เป็นที่ต้องการในตลาดแรงงาน ตั้งเป้าสร้างแรงงานด้านดิจิทัล 10 ล้านคน ให้ได้ภายใน 10 ปี 

โดยนับตั้งแต่ประกาศยุทธศาสตร์ดังกล่าว ในเดือนพฤษภาคม 2562 จนถึงปัจจุบัน Sea ได้ฝึกอบรม Digital Talent แล้วกว่า 350,000 คน ในประเทศไทย ซึ่งในปี 2563 นี้ บริษัทได้ ชูโครงการ ‘Garena Academy’ ภายใต้คอนเซปต์ประจำปี 2563 ‘Level up your passion’ มุ่งส่งเสริมผู้ที่มีใจรักให้สามารถสร้างอาชีพและรายได้ผ่านโลกเกมและอีสปอร์ตได้ โดยแพลตฟอร์ม www.GarenaAcademy.com เป็นศูนย์กลางข้อมูลความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตสำหรับคนรุ่นใหม่ ตลอดจนสถาบันการศึกษาต่างๆ เพื่อสร้าง ความเข้าใจที่ถูกต้องในวงกว้าง ทั้งในกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ผู้ปกครอง และครูอาจารย์ที่มีความใกล้ชิดกับเยาวชน 


ด้าน นายกฤตย์ พัฒนเตชะ, Director, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. เผยว่า นับตั้งแต่เปิดแพลตฟอร์มเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ www.GarenaAcademy.com ได้รับความสนใจสูง โดยมีผู้เข้าชมเว็บไซต์กว่า 100,000 คน และมีคนรุ่นใหม่เข้าไปทำแบบทดสอบ Career Assessment เพื่อค้นหาอาชีพในวงการเกมและอีสปอร์ตที่เหมาะกับตัวเองเป็นจำนวนราว 10,000 คน  ซึ่งหวังว่าข้อมูลและอินไซต์ในอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตจากการีนา จะเป็นแนวทางที่เป็นประโยชน์สำหรับคนรุ่นใหม่ โรงเรียน และอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ของประเทศ ในการนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพในอนาคต



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง