รีเซต

SCGP เตรียมประกาศช่วงราคา IPO วันที่ 23 ก.ย., คาดหุ้นเข้าเทรด ต.ค.นี้

SCGP เตรียมประกาศช่วงราคา IPO วันที่ 23 ก.ย., คาดหุ้นเข้าเทรด ต.ค.นี้
ทันหุ้น
19 กันยายน 2563 ( 12:03 )
247
SCGP เตรียมประกาศช่วงราคา IPO วันที่ 23 ก.ย., คาดหุ้นเข้าเทรด ต.ค.นี้

ทันหุ้น-สู้โควิด : แหล่งข่าวจากบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เปิดเผยว่า ภายในวันที่ 23 ก.ย.นี้ บริษัทจะนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์) ให้แก่นักลงทุนรายย่อย โดยมีผู้บริหารและธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจ จุดเด่น แผนงานลงทุนและศักยภาพการเติบโตของบริษัท ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั่น 5 โดยจะเปิดเผยถึงช่วงราคาหุ้น IPO ที่จะเสนอขาย โดยราคาหุ้นจะใช้วิธีสำรวจความต้องการซื้อหุ้นจากนักลงทุนสถาบัน 

รวมถึงกรอบระยะเวลาการขายและหุ้นเข้าซื้อขาย ซึ่งตามแผนแล้วคาดว่าจะขายหุ้น IPO ประมาณปลายเดือน ก.ย. และหุ้น SCGP จะเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์(SET) ในเดือน ต.ค.นี้ 

 

ทั้งนี้หุ้น SCGP เป็นหุ้นที่มีขนาดใหญ่ ดังนั้นจึงมีโอกาสที่หุ้นจะถูกนำเข้าไปคำนวณในดัชนี SET50 ด้วยเกณฑ์ Fast-track ได้เช่นกัน ส่วนเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทมีแผนที่จะนำไปขยายธุุรกิจโดยการซื้อกิจการตามที่ได้ระบุไว้ในแบบไฟลิ่ง รวมถึงชำระคืนหนี้และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน 

 

ตามแบบไฟลิ่งได้ SCGP ได้ระบุถึงวัตถุประสงค์ในการใช้เงิน ประกอบด้วยใช้เป็นเงินลงทุนในการขยายธุรกิจด้วยการขยายกำลังการผลิตของบริษัทและ/หรือการเข้าซื้อกิจการ รวมถึงทรัพย์สินอื่น นำไปชำระคืนเงินกู้ยืมให้กับบริษัทใหญ่ และ/หรือสถาบันทางการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ 

 

อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่ยังไม่ได้มีการใช้เงินจากการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนในการขยายกำลังการผลิตของบริษัท และ/หรือการเข้าซื้อกิจการ รวมถึงทรัพย์สินอื่นตามที่คาดหมายนั้น บริษัทอาจใช้เงินที่ได้จากการขายหุ้นในครั้งนี้ ในการเข้าทำธุรกรรมต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการบริหารเงินของบริษัท ประกอบด้วย ชำระคืนเงินกู้ยืมให้กับบริษัทใหญ่ , ชำระคืนเงินกู้ยืมให้กับสถาบันทางการเงิน 

 

 

SCGP เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ครบวงจรในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นผู้ประกอบการบรรจุภัณฑ์กระดาษรายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่สุดในกระดาษบรรจุภัณฑ์ลูกฟูกในไทย โดยมีโรงงานผลิตกระดาษบรรจุภัณฑ์, บรรจุภัณฑ์กล่องลูกฟูก ในประเทศไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ 

 

ทั้งนี้ SCGP จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 1,296.68 ล้านหุ้น พาร์ 1 บาท แบ่งเป็นขายให้ประชาชนทั่วไป 955.59 ล้านหุ้น , ขายให้ผู้ถือหุ้น SCC 169.13 ล้านหุ้น, ขายให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยเดิมของ SCGP 2.82 ล้านหุ้น และจัดสรรหุ้นส่วนเกิน 169.13 ล้านหุ้น 

 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง