รีเซต

SCGP โบรกฯ คาดกำไร Q2/65 โต หลังดีมานด์ฟื้นจากการเปิดเมือง

SCGP โบรกฯ คาดกำไร Q2/65 โต หลังดีมานด์ฟื้นจากการเปิดเมือง
ทันหุ้น
17 กรกฎาคม 2565 ( 12:49 )
113
SCGP โบรกฯ คาดกำไร Q2/65 โต หลังดีมานด์ฟื้นจากการเปิดเมือง

#SCGP #ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้นบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 69 บาทต่อหุ้น คาดว่ากำไรไตรมาส 2/65 จะอยู่ที่ 1.9 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.1% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/65 แต่ลดลง 14.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งกำไรที่เพิ่มขึ้น มีปัจจัยหนุนจากดีมานด์ที่ฟื้นตัว หลังการระบาดของโควิด-19 ในอาเซียนได้ผ่านจุดสูงสุด จึงมีการเปิดเมือง ประกอบกับราคาขายเฉลี่ยที่สูงขึ้นตามต้นทุน ขณะที่ภาพรวมต้นทุนคาดว่าทรงตัวจากไตรมาสก่อน จากต้นทุนกล่องกระดาษที่ลดลง 1.8% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และค่าขนส่งที่ลดลง ซึ่งจะช่วยชดเชยต้นทุนถ่านหินในไตรมาส 2/65 ที่สูงขึ้นได้ 

 

ฝ่ายวิจัยยูโอบีฯ คาดการณ์ว่ากำไรในครึ่งปีหลังของ SCGP จะฟื้นตัวดีขึ้น โดยมีปัจจัยหนุนจากการผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ในหลายประเทศ จะช่วยหนุนให้ดีมานด์บรรจุภัณฑ์ฟื้นตัว และแนวโน้มราคาวัตถุดิบกระดาษรีไซเคิลที่ถูกลง นอกจากนี้ ผู้บริหารคาดว่าผลกระทบของต้นทุนวัตถุดิบและต้นทุนพลังงานที่สูงจะค่อนข้างจำกัด เนื่องจาก SCGP ให้บริการโซลูชั่นแก่ลูกค้า และสามารถส่งต่อต้นทุนวัตถุดิบบางส่วนได้ ดังนั้นจึงคาดว่ากำไรในครึ่งหลังปีนี้จะดีขึ้น 

 

โดยราคาหุ้น SCGP ปรับตัวลดลง 17.1% นับจากต้นปีนี้ จากความกังวลเรื่องต้นทุนวัตถุดิบ และพลังงานที่สูง ซึ่งฝ่ายวิจัยคาดว่าโมเมมตัมกำไรจะฟื้นตัวจากการผ่อนคลายข้อจำกัดทางสังคมในหลายประเทศ และต้นทุนวัตถุดิบและพลังงานที่สูงมีผลกระทบค่อนข้างจำกัด จึงคาดว่าโมเมนตัมกำไรที่แข็งแกร่งในระยะกลางถึงยาว ที่เกิดจากการเติบโตของ organic และ inorganic จะยังคงดำเนินต่อไปในปี 2565-2566 และจะเพิ่ม sentiment เชิงบวกต่อ SCGP ในอนาคต 

 

ราคาหุ้น SCGP ปิดล่าสุดอยู่ที่ 53.75 บาท ลบ 0.50 บาท หรือ 0.92% มีมูลค่าการซื้อขาย 399.63 ล้านบาท 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง