รีเซต

เห็นกลมๆ กล้องเอไองานฟุตบอลจับภาพพลาดหลังมองกรรมการเป็นลูกบอล

เห็นกลมๆ กล้องเอไองานฟุตบอลจับภาพพลาดหลังมองกรรมการเป็นลูกบอล
ข่าวสด
31 ตุลาคม 2563 ( 14:05 )
128
เห็นกลมๆ กล้องเอไองานฟุตบอลจับภาพพลาดหลังมองกรรมการเป็นลูกบอล

มีการบันทึกภาพการแข่งขันฟุตบอลโดยใช้กล้องเอไอ แต่กล้องเอไอดันจับภาพผิดมองกรรมการเป็นลูกฟุตบอล และจับภาพกรรมการตลอดการแข่งขัน

 

เล่นเอาแฟนบอลหัวเสียได้ไม่น้อยหลังจากที่ชมการแข่งขันฟุตบอลแมตซ์นี้ เพราะไม่ได้ชมการแข่งขันแต่ได้ชมกรรมการแทน เหตุเกิดจากการนำกล้องเอไอมาบันทึกภาพการแข่งขัน แต่กล้องดันจับภาพผิดมองกรรมการเป็นลูกฟุตบอล

 

ทางสโมสรฟุตบอลอินเวอร์เนสส์ คาเลโดเนียน ธิสเซิล ได้จัดแข่งขันฟุตบอลที่แคลิโดเนียนสเตเดียม แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดจึงทำให้แฟนๆไม่สามารถเข้าร่วมชมที่สนามได้ ทางสโมสรจึงได้นำเทคโนโลยีการจับภาพของกล้องเอไอมาบันทึกภาพการแข่งขันฟุตบอลแทน

 

แต่ระบบเอไอใช่ว่าจะทำงานได้ดีเสมอไป อย่างกรณีนี้ที่กล้องเอไอได้จับภาพผิดอยู่หลายครั้ง เพราะแยกระหว่างลูกฟุตบอลกับกรรมการไม่ออกเนื่องจากทรงผมของกรรมการ กล้องเลยจับภาพแทนลูกฟุตบอลตลอดทั้งเกม

 

 

แฟนๆต่างออกมาโวยเพราะไม่ได้ชมการแข่งขันฟุตบอลแม้แต่น้อย ได้แต่มองกรรมการจนพลาดจุดสำคัญ อย่างตอนที่ นิโกล่า โทโดรอฟ กองหน้าทำการยิงประตูได้ไปอย่างน่าเสียดาย จนหลายคนออกมาทวีตข้อความถึงความผิดพลาดนี้กันอย่างถ้วนหน้า พร้อมแนะนำหากทางสโมสรจะยังใช้กล้องเอไอต่อ ขอแนะนำให้กรรมการสวมหมวกเพื่อป้องกันความผิดพลาดอย่างครั้งนี้

https://www.youtube.com/watch?v=9zoJP2FkpgU&feature=emb_title 

 

ขอบคุณที่มา dailymail

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง