รีเซต

ครูงง! 2 นร.วิ่งหนีออกจากโรงเรียน ที่แท้ยอมเสี่ยงโดนดุเพราะอยากช่วยคน

ครูงง! 2 นร.วิ่งหนีออกจากโรงเรียน ที่แท้ยอมเสี่ยงโดนดุเพราะอยากช่วยคน
TNN ช่อง16
4 สิงหาคม 2563 ( 11:41 )
591
ครูงง! 2 นร.วิ่งหนีออกจากโรงเรียน ที่แท้ยอมเสี่ยงโดนดุเพราะอยากช่วยคน

วันนี้ ( 4 ส.ค. 63 )เฟซบุ๊ก "ครูเปี๊ยก บ้านใหม่" ซึ่งเป็นครูที่โรงเรียนบ้านใหม่สุขเกษม อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย แชร์คลิปนี้ พร้อมเรื่องราวสุดประทับใจกับวีรกรรมของสองหนุ่มน้อย นักเรียนวัยประถม  โดยเริ่มจากเห็นเด็กทั้งสองคนวิ่งออกจากโรงเรียนช่วงพักกลางวัน บางคนเห็นคลิปแล้วอาจเข้าใจว่าเด็กกำลังหนีเรียน แต่เหตุผลที่ทั้งสองคนวิ่งออกไปทำเอาครูถึงกับอึ้ง และชื่นชม




เจ้าของโพสต์ระบุว่า "เกือบแล้ว......พุ & น๊อต วันนี้ทำหน้าที่ครูเวรช่วงพักกลางวันกำลังเดินดูนักเรียนเล่นอยู่กลางสนามฟุตซอล อยู่ ๆ เห็นนักเรียน 2 คนวิ่งออกไปนอกประตูโรงเรียนไปที่ศาลาข้างถนนใหญ่ 


เห็นไกล ๆ ก็จำได้นายพุ นายน๊อต แน่ ๆ รีบให้เพื่อนนักเรียนไปตามกลับมาด่วน....ในใจนึกต้องทำโทษให้เข็ดเจ้าสองคนนี่ ผิดระเบียบ เป็นอะไรขึ้นมาครูเดือดร้อนนะ


พอ....สองคนมาถึง




ครูเสียงดุเข้ม "ออกไปนอกโรงเรียนทำไม รู้ไหมผิดระเบียบ ...เป็นอะไรไปใครเดือดร้อน พ่อ แม่ ครู....ฯลฯ..." ยาวไปหลายนาที...ยังไงว่ามา... น๊อต ตอบแบบติดอ่าง "เอา ๆ ข้าวไปให้คนที่ศาลาครับ" ครูเสียงดัง "ญาติเราหรือไงต้องเอาออกไปให้...ทำไมไม่มาเอาเอง"


พุ ตอบ"เอาข้าว กับน้ำไปให้คนที่ศาลาครับ เห็นเขาเอาถุงตักน้ำข้างถนนกิน ผมสงสารเลยให้น๊อตไปซื้อข้าวมันไก่กับน้ำที่ห้องสหกรณ์มาให้เขาครับ" ครู...ดั้นพูดไม่ออกตั้งใจจะทำโทษเต็มที่ เจอแบบนี้ปรับตัวหาคำพูดชื่นชมไม่ทันเลย "สรุปเด็ก ๆ เอาข้าวและน้ำดื่มไปให้คนร่อนเร่" นายสองคนหล่อมาก พุ น๊อต เกือบแล้ว......ครู"


หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้าไปแชร์ต่อชื่นชมเด็กทั้งสองคนเป็นจำนวนมาก 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง