รีเซต

นักเรียนญี่ปุ่นใช้มีดแทงเพื่อน เหตุมีปัญหา-ไม่พอใจเหยื่อ

นักเรียนญี่ปุ่นใช้มีดแทงเพื่อน เหตุมีปัญหา-ไม่พอใจเหยื่อ
Xinhua
25 พฤศจิกายน 2564 ( 18:47 )
68
นักเรียนญี่ปุ่นใช้มีดแทงเพื่อน เหตุมีปัญหา-ไม่พอใจเหยื่อ

โตเกียว, 25 พ.ย. (ซินหัว) -- วันพฤหัสบดี (25 พ.ย.) สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นรายงานเหตุการณ์เด็กชายวัยมัธยมศึกษาตอนต้นแทงเพื่อนนักเรียนคนหนึ่งในพื้นที่ตอนกลางของญี่ปุ่นจนบาดเจ็บสาหัสปางตายเมื่อวันพุธ (24 พ.ย.) โดยผู้ก่อเหตุเผยว่าเขามีปัญหากับเหยื่อและไม่พอใจเหยื่อ

 

ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุรายนี้ ซึ่งถูกปกปิดชื่อเนื่องจากยังเป็นผู้เยาว์ บอกกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนว่าเขาซื้อมีดทำครัวยาว 20 เซนติเมตรไว้ล่วงหน้าจากอินเทอร์เน็ต โดยผลสอบสวนเบื้องต้นเชื่อว่าเขาใช้มีดดังกล่าวแทงที่ท้องของยูซึกิ อิโตะ ซึ่งเป็นเด็กชายอายุ 14 ปี

 

รายงานระบุว่าอิโตะเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นจูชิยามะในเมืองยาโตมิ จังหวัดไอจิ ได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตในวันเดียวกันที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เนื่องด้วยอาการช็อกจากการเสียเลือดมาก โดยไม่มีรายงานการบาดเจ็บในหมู่นักเรียนและครูคนอื่นๆ

 

ผู้ต้องสงสัยถูกตำรวจควบคุมตัวเมื่อวันพุธ (24 พ.ย.) และถูกส่งตัวไปยังสำนักงานอัยการในวันพฤหัสบดี (25 พ.ย.) โดยเด็กชายยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือแทงอิโตะ ซึ่งเกิดขึ้นด้านหน้าโถงทางเดินนอกห้องเรียนเมื่อประมาณ 08.00 น. ของวันพุธ (24 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น

 

รายงานระบุว่าปัจจุบันนักเรียนสองคนดังกล่าวไม่ได้เรียนอยู่ห้องเดียวกันหรืออยู่ชมรมนอกหลักสูตรเดียวกัน แต่เคยเรียนอยู่ห้องเดียวกันสมัยมัธยมศึกษาปีที่ 2 และอยู่โรงเรียนประถมแห่งเดียวกัน ด้านพ่อของผู้ต้องสงสัยบอกกับสื่อท้องถิ่นว่า "ผมไม่มีข้อมูล สับสน และไม่รู้จะพูดอะไรเลย"

 

ด้านคณะกรรมการการศึกษาระดับเทศบาลระบุว่าไม่มีการเอ่ยถึงเด็กชายสองคนดังกล่าวในแบบสำรวจเกี่ยวกับการกลั่นแกล้งเมื่อเดือนก่อน และไม่ทราบว่ามีปัญหาใดๆ ระหว่างเด็กทั้งสองหรือไม่

 

ทั้งนี้ พ่อของนักเรียนหญิงอายุ 15 ปีคนหนึ่ง ซึ่งอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แสดงความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพจิตของเหล่านักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ โดยตอนที่เกิดเหตุร้ายเป็นช่วงเวลาที่นักเรียนทยอยมาโรงเรียนกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง