รีเซต

ดรามานร.อยากเป็นทหารสหรัฐยังไม่จบ เด็กโดนบังคับให้ขอโทษ

ดรามานร.อยากเป็นทหารสหรัฐยังไม่จบ เด็กโดนบังคับให้ขอโทษ
TNN ช่อง16
11 มีนาคม 2564 ( 13:57 )
436
ดรามานร.อยากเป็นทหารสหรัฐยังไม่จบ เด็กโดนบังคับให้ขอโทษ

วันนี้ ( 11 มี.ค. 64 )ยังไม่จบกับดรามาร้อน หลังมีการแชร์รูปภาพความฝันในอนาคตของนักเรียนคนหนึ่งที่อยากจะเป็นทหารอเมริกัน แต่คุณครูกลับมีทัศนคติที่มีความดูแคลนความฝันและอนาคตของนักเรียน โดยได้เขียนปากกากำกับให้นักเรียนแก้ไข ระบุว่า "ขอเป็นอาชีพในอนาคตที่มีโอกาสเป็นได้" จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในโลกออนไลน์

 

ขณะที่ทางด้านยูทูบเบอร์ @จ่าโออเมริกา AROUND THE WORLD นายทหารสหรัฐ ที่มีเชื้อสายไทย ได้เผยแพร่คลิปทหารอเมริกันเชื้อสายไทยหลายคน มีทั้งยศ จ่า, ผู้หมวด, ผู้กอง, พันตรีที่มาจากทหารบก ทหารอากาศ ทหารเรือ ออกมาส่งกำลังใจให้น้อง ๆ ที่ฝันอยากเป็นทหารอเมริกัน กันเป็นจำนวนมาก 

          

ล่าสุดโลกออนไลน์ได้มีการแฉความคืบหน้ากรณีดังกล่าวในทวิตเตอร์และเพจเฟซบุ๊ก โดยเจ้าของเพจ ระบุว่าเป็นนักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนดังกล่าว “เรื่องครูแนะแนวที่ดูถูกเด็กที่อยากเป็นทหารอเมริกาอ่ะค่ะ สุดท้ายแล้วมีครูเรียกเด็กคนที่โพสต์ "ให้ไปกราบตักขอโทษครูคนนั้นค่ะ" ใช่ค่ะฟังไม่ผิด "เด็กโดนบังคับให้ขอโทษครู"ทั้งๆที่เด็กไม่ผิดอะไรเลย #รรดังระยอง” นอกจากนี้เจ้าของเพจ ยังระบุด้วยว่า ไม่ได้อะไรนะ คือครูผิดที่ดูถูกแทนที่จะไปขอโทษเด็กดีๆ แต่นี่คืออะไรอ่ะไม่เข้าใจ ทำผิดก็ขอโทษก็แค่นั้นป่ะ

          

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวโลกออนไลน์ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของครู พร้อมกับย้อนถามว่าครูทำตัวให้เด็กเคารพหรือไม่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง