รีเซต

การจราจร ถนนมิตรภาพล่าสุด มอเตอร์เวย์ M6 เปิดบริการ 1 ทุ่มวันนี้

การจราจร ถนนมิตรภาพล่าสุด มอเตอร์เวย์ M6 เปิดบริการ 1 ทุ่มวันนี้
TNN ช่อง16
27 ธันวาคม 2566 ( 15:22 )
69
การจราจร ถนนมิตรภาพล่าสุด มอเตอร์เวย์ M6 เปิดบริการ 1 ทุ่มวันนี้

สภาพจราจรบนถนนมิตรภาพ ในช่วงบ่ายวันนี้ (27 ธ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนมิตรภาพ มุ่งหน้านครราชสีมา ช่วงขึ้นเขา บริเวณสะพานต่างระดับเขาใหญ่ ถนนมิตรภาพบายพาส ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 58 ตำบลหนองน้ำแดง  อำเภอปากช่อง  ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนากันอย่างต่อเนื่องในช่วงวันหยุดยาว เทศกาลปีใหม่ 2567 ที่จะถึงนี้ 


ถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีปริมาณรถค่อนข้างมาก แต่ยังคล่องตัว สามารถทำความเร็วได้ประมาณ 80 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะมีชะลอตัวบ้างในช่วงขึ้นเขา แต่ยังไม่มีรถติดสะสมจนถึงขั้นต้องเปิดช่องทางพิเศษ ในขณะเดียวกัน จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในแต่ละจุดตลอดเส้นทาง เพื่อให้ประชาชนเดินทางไปเฉลิมฉลองปีใหม่ด้วยความสะดวกและปลอดภัยสูงสุด 



ขณะที่เวลา 19.00 น. ของวันนี้ ตำรวจทางหลวงและแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 จะเปิดทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 หรือ มอเตอร์เวย์ M6 ให้ใช้ ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง เฉพาะรถยนต์ 4 ล้อเท่านั้น เพื่อระบายการจราจรบนถนนมิตรภาพ  และห้ามจอดหยุดรถเพื่อถ่ายภาพหรือเซลฟี่ บนมอเตอร์เวย์ M6 โดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนมีโทษตามกฎหมาย  


เจ้าหน้าที่ จะเปิดให้ใช้บริการได้ตั้งแต่ช่วงตอน 24 ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง ถึง ช่วงตอน 40 อำเภอเมืองนครราชสีมา แบบไปกลับ 4 ช่องจราจร ระยะทาง 77.49กิโลเมตร ซึ่งตามเส้นทางจะไม่มีปั๊มน้ำมัน แต่จะมีจุดบริการห้องน้ำให้หยุดพัก 1 จุด ช่วง กม.ที่ 147 อำเภอปากช่อง - อำเภอสีคิ้ว ทั้งขาเข้าและขาออก เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ จึงขอให้ประชาชนที่จะใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ M6 ได้เตรียมความพร้อมทั้งรถทั้งคน 



ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา 

ภาพจากผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง