รีเซต

เผยโฉมชุดตรวจ โควิด-19 ที่ได้รับอนุมัติครั้งแรกในสหรัฐ

เผยโฉมชุดตรวจ โควิด-19 ที่ได้รับอนุมัติครั้งแรกในสหรัฐ
TNN ช่อง16
19 พฤศจิกายน 2563 ( 12:19 )
157
เผยโฉมชุดตรวจ โควิด-19 ที่ได้รับอนุมัติครั้งแรกในสหรัฐ

วันนี้ ( 19 พ.ย. 63 )นายแพทย์ จอห์น โชว แห่งคลีนิกซัตเตอร์ เฮลธ์ ในเมืองซานคาร์ลอส รัฐแคลิฟอร์เนียในสหรัฐ สาธิตวิธีการใช้ชุดตรวจเชื้อโควิด19 ด้วยตนเองที่บ้าน โดยเป็นการตรวจแบบเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งในโพรงจมูก สามารถตรวจในคนที่มีอายุ 14 ปีขึ้นไป และรู้ผลภายใน 30 นาที โดยเป็นแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง




ชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเองนี้ พัฒนาโดยลูซิร่า เฮลธ์ในสหรัฐ ร่วมกับคลีนิกซัตเตอร์ เฮลธ์ และเพิ่งได้รับอนุมัติให้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน จากองค์การอาหารและยาสหรัฐ หรือเอฟดีเอเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยนับเป็นชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง ที่ได้รับอนุมัติเป็นครั้งแรกในสหรัฐ




ความสำคัญของการพัฒนาชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเองที่บ้านคือ ประชาชาชนสามารถตรวจโควิด-19 ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล ในกรณีต้องการทราบผลอย่างเร่งด่วน หรือเพื่อตรวจคัดกรองก่อนไปพบแพทย์ โดยเฉพาะในหนาวที่มีผู้ติดเชื้อโควิดสูง นอกจากนี้ ชุดตรวจนี้ยังใช้ในโรงพยาบาลได้ด้วย ในกรณีที่สงสัยว่าติดเชื้อโควิดเนื่องจากแสดงอาการป่วยของโควิด หรือผู้ที่จำเป็นต้องผ่าตัดโดยด่วน  


อย่างไรก็ตาม การใช้ชุดตรวจโควิดด้วยตนเองนี้ เป็นเพียงการตรวจคัดกรองเบื้องต้นเท่านั้น และควรได้รับการตรวจโดยแพทย์เพื่อยืนยันอีกครั้ง


นายแพทย์โชวระบุว่า ในเบื้องต้นนี้ ชุดตรวจโควิด19 ด้วยตนเองนี้ จะมีใช้อยู่ที่ซัตเตอร์ เฮลธ์คลีนิกเท่านั้นในช่วง 1-2 เดือนแรกแต่คาดว่า ประชาชนทั่วไปจะได้ใช้ชุดตรวจนี้ทั่วสหรัฐตั้งแต่ช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง