รีเซต

โคราชติดโควิดเพิ่ม 7 ราย ชีวิต 1 รายเป็นชายวัย 28 มีภาวะโรคอ้วน

โคราชติดโควิดเพิ่ม 7 ราย ชีวิต 1 รายเป็นชายวัย 28 มีภาวะโรคอ้วน
TNN ช่อง16
15 พฤษภาคม 2564 ( 12:32 )
125
โคราชติดโควิดเพิ่ม 7 ราย ชีวิต 1 รายเป็นชายวัย 28 มีภาวะโรคอ้วน

วันนี้( 15 พ.ค.64) ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมาว่า ล่าสุดวันนี้ตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 7 ราย โดยพบอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา 3 ราย อ.ชุมพวง 2 ราย อ.ปากช่อง 1 ราย และ อ.จักราช 1 ราย รวมผู้ป่วยสะสมในระลอกใหม่นี้ จำนวน 799 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 505 ราย ยังรักษาอยู่ จำนวน 287 ราย และวันนี้พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมผู้เสียชีวิต จำนวน 7 ราย 

สำหรับผู้เสียชีวิตรายที่ 7 ของจังหวัดนครราชสีมา เป็นชายอายุ 28 ปี ชาว อ.ปักธงชัย มีภาวะโรคอ้วนด้วย ขณะเดียวกันสำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาลสนามนั้น มีจำนวน 121 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 111 ราย ทำให้ขณะนี้เหลือผู้ป่วยที่ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลสนาม ภายในอาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อยู่เพียง 9 รายเท่านั้น และผู้ติดเชื้อในพื้นที่เริ่มมีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา จะได้ย้ายผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลสนามไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เนื่องจากมีความพร้อมด้านบุคลากรและเครื่องมือแพทย์มากกว่า และเตรียมที่จะปิดโรงพยาบาลสนามในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.64)

ขณะเดียวกัน สำหรับยอดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนของกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และ 7 กลุ่มโรค ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนแล้ว จำนวน 224,081 ราย คิดเป็นร้อยละ 28.99 ของจำนวนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 772,829 ราย ส่วนการเตรียมความพร้อมพื้นที่ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่กว่า 2,700,000 คนนั้น สำหรับ อ.เมืองนครราชสีมา ได้มีการเตรียมสถานที่ไว้ 6 จุด ประกอบไปด้วย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า โคราช, ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ โคราช, ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช, รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา, รพ.ค่ายสุรนารี และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ส่วนต่างอำเภอ ให้เป็นอำนาจของนายอำเภอ ที่จะประชุมร่วมกับโรงพยาบาล และ รพ.สต.ในพื้นที่ เพื่อกำหนดจุดฉีดวัคซีนตามความเหมาะสมต่อไป

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาได้มีคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ คือคลัสเตอร์โรงงานกุนเชียงขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งมีพนักงานอยู่มากกว่า 800 คน ซึ่งมีการติดเชื้อกระจายไปหลายพื้นที่ ถึงแม้ว่าผู้ประกอบการเองก็พยายามให้ความร่วมมือปิดพื้นที่โรงงานบางส่วนมาโดยตลอด แต่รายล่าสุดพบว่ามีพนักงานซักรีดติดเชื้อ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับพนักงานทุกแผนกของโรงงาน ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา จึงมีมติสั่งปิดทุกส่วนของโรงงานเป็นการชั่วคราวก่อน 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 14-28 พ.ค.64 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคในคลัสเตอร์นี้ให้สงบก่อน สำหรับพนักงานที่กลับภูมิลำเนาไปอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็กำลังติดตามเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด 

ซึ่งล่าสุดวันนี้ก็มีติดเชื้อจากคลัสเตอร์โรงงานกุนเชียงเพิ่มอีก 2 ราย อยู่ในพื้นที่ อ.ชุมพวง รวมที่ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้วเกือบ 30 ราย กระจายอยู่ในพื้นที่ 5 อำเภอ คือ อ.เมือง อ.ชุมพวง อ.ขามสะแกแสง อ.โนนไทย และ อ.ด่านขุนทด.



ข่าวที่เกี่ยวข้อง