รีเซต

'เพื่อไทย กทม.' มอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์-ของใช้ให้ศูนย์พักคอยวัดสิงห์

'เพื่อไทย กทม.' มอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์-ของใช้ให้ศูนย์พักคอยวัดสิงห์
มติชน
15 สิงหาคม 2564 ( 14:12 )
114
'เพื่อไทย กทม.' มอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์-ของใช้ให้ศูนย์พักคอยวัดสิงห์

 

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ทีมเพื่อไทย (พท.) นำโดย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกรุงเทพ, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานโซน 2 กรุงเทพ, นางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา ส.ส.เขตภาษีเจริญ ตลิ่งชัน, นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.เขตบางบอน, นายมานะ คงวุฒิปัญญา อดีต ส.ส.กรุงเทพ, นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ และทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.พรรคพท. ประกอบด้วย นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร อดีตส.ก.เขตจอมทอง, นายกิตติพงศ์ รวยฟูพันธ์ เขตทุ่งครุ, นายเมธา ขำโสภา เขตป้อมปราบฯ, นายกฤษฎ์ คงวุฒิปัญญา เขตภาษีเจริญ, นางชัญญา บุญเกิด เขตสาทร, นางสาวพรพิมล สูญญาจารย์ เขตทวีวัฒนา, ร.ต.ต.หญิง หงส์ศิริ ฟักมีทอง เขตบางแค, นายปวิน แพทยานนท์ เขตบางคอแหลม, นายเมืองชัย จันทวิมล เขตบางบอน, นายศรัณยสัณฑ์ วีรกุลสุนทร สมาชิกพรรค และนายประสาน จิรชัยสกุล จิตอาสาเขตจอมทอง ร่วมกันมอบเวชภัณฑ์ ของใช้ที่จำเป็น และร่วมให้กำลังใจผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ศูนย์พักคอย วัดสิงห์ เขตจอมทอง กรุงเทพ นายวิชาญกล่าวว่า ท่านพระครูนวการวิมล เจ้าอาวาสวัดสิงห์ ได้จัดตั้งศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด วัดสิงห์ (ภาคประชาชน) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตจอมทอง พรรคเพื่อไทย ร่วมกับพี่น้องประชาชน ภาคเอกชนเขตดังกล่าวโดยใช้ศาลา 2 ชั้น วัดสิงห์ มีเตียงรองรับผู้ติดเชื้อระดับสีเขียว 214 เตียง มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น รวมถึงมาตรการรักษาสนับสนุนทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลบางปะกอก 9 หากผู้ติดเชื้อมีอาการหนักก็จะส่งต่อไปรักษาในโรงพยาบาลเครือข่ายและอีกหลายโรงพยาบาล จึงนับเป็นตัวอย่างความร่วมมือร่วมใจของสมาชิกพรรคเพื่อไทยกับพี่น้องในชุมชนในการช่วยเหลือและพึ่งพาตนเองโดยปราศจากความช่วยเหลือจากภาครัฐ

 

 

“รัฐต้องยอมรับว่าระบบบริหารจัดการโควิดล้มเหลว จนประชาชนพึ่งภาครัฐไม่ได้ ต้องหันมาพึ่งพากันเอง วันนี้ประชาชนทำให้รัฐดูเป็นตัวอย่าง รัฐต้องหัดยอมรับฟังความคิดความเห็นประชาชน และนำวิธีการแก้ปัญหาของภาคประชาชนไปปรับใช้เพื่อแก้ไขจุดอ่อนของภาครัฐด้วย ไม่ใช่เรื่องน่าอายแต่คือบทเรียนที่ภาครัฐและเอกชนต้องเรียนรู้ทำงานร่วมกันเพื่อฝ่าวิกฤตโควิดครั้งนี้” นายวิชาญ กล่าว

 

 

ด้านนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานโซน 2 กทม. พรรคพท. กล่าวว่า สิ่งสำคัญวันนี้คือทำอย่างไรจะไม่ให้เชื้อแพร่ระบาดในบ้านหรือชุมชน ศูนย์พักคอยจึงเป็นคำตอบที่จะช่วยแยกผู้ติดเชื้อออกจากบ้านและรอส่งต่อมือหมอ พรรคพท. เห็นประโยชน์จึงขอเป็นแรงใจส่งมอบเวชภัณฑ์ให้ทั้งผู้รักษาตัว แพทย์บุคลากรและเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

 

 

นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร อดีต ส.ก.เขตจอมทอง กล่าวว่าชาวบ้านโทรมาร้องไห้ตี 3 ว่าติดเชื้อโควิดทั้งบ้านจะทำอย่างไร เขายอมตายแต่ขอให้คุณแม่เขาที่กำลังหายใจไม่ออกได้หาหมอ และอีกหลายครอบครัวพ่อติดเชื้อ ต้องไปกินนอนหลับในรถกระบะเพื่อไม่นำเชื้อไปติดลูกเมียที่บ้าน ศูนย์พักคอยจึงตั้งขึ้นมาตอบโจทย์ช่วยเหลือชาวจอมทองและเขตใกล้เคียงให้ผู้ติดเชื้อระดับสีเขียวได้แยกตัวออกมาจากบ้านชุมชน ป้องกันการแพร่ระบาดในครอบครัว ด้วยความร่วมมือของภาคประชาชนชาวจอมทองและจะเป็นตัวอย่างให้เขตอื่นๆ ได้นำไปปรับใช้ต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง