รีเซต

ยังไม่ผ่านระลอกแรก! สหรัฐอ่วมติดเชื้อโควิด-19 พุ่งเกิน 3 ล้านคน

ยังไม่ผ่านระลอกแรก! สหรัฐอ่วมติดเชื้อโควิด-19 พุ่งเกิน 3 ล้านคน
TNN ช่อง16
9 กรกฎาคม 2563 ( 07:46 )
109
ยังไม่ผ่านระลอกแรก! สหรัฐอ่วมติดเชื้อโควิด-19 พุ่งเกิน 3 ล้านคน

วันนี้ (9 ก.ค.63) สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐจากข้อมูลของศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงสถิติ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ ล่าสุดเช้าวันนี้พบว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งไม่หยุด เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 3 ล้านคนแล้ว และผู้เสียชีวิตกว่า 131,000 คน ซึ่งในวันอังคารที่ผ่านมา สหรัฐก็ทำสถิติผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดครั้งใหม่ในวันเดียว กว่า 60,000 คน ทำลายสถิติเดิม ซึ่งอยู่ที่ 55,220 คนเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา

แต่แม้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจะพุ่งสูงขึ้น ทำเนียบขาวก็ยังคงเดินหน้ากดดันให้มีการเปิดเศรษฐกิจ ซึ่งรวมทั้งเปิดโรงเรียนในรัฐต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งปกติแล้ว โรงเรียนในสหรัฐเริ่มเปิดเทอมในเดือนสิงหาคม หรือไม่ก็ต้นเดือนกันยายน

นายไมค์ เพนช์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดเฉพาะกิจในการแก้ปัญหาวิกฤตโควิด-19 กล่าวว่า กฎเกณฑ์ต่าง ๆ ไม่ควรจะ "เคร่งจนเกินไป" พร้อมกับปกป้องมาตรการรับมือการระบาดของไวรัสของรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ด้วย 

สหรัฐรายงานพบผู้ติดเชื้อคนแรกในวันที่ 21 มกราคม ภายในเวลา 99 วัน มีชาวอเมริกันติดเชื้อไวรัสมรณะนี้ 1 ล้านคน จากนั้นก็ใช้เวลาอีกเพียง 43 วัน ก็ทะลุ 2 ล้าน และอีก 28 วันต่อมา สหรัฐก็มีผู้ติดเชื้อไวรัสเกิน 3 ล้านคนในวันพุธ

ตัวเลขล่าสุดนี้ มีขึ้นขณะที่รัฐแคลิฟอร์เนียและเท็กซัส แต่ละรัฐมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 10,000 คนต่อวัน

ขณะที่ ดร.แอนโทนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติของสหรัฐฯ และยังเป็นที่ปรึกษาของทำเนียบขาวในการแก้ปัญหาไวรัสโควิด-19 กล่าวว่า สหรัฐยังคง "จมปรัก" อยู่กับการระบาดของไวรัสระลอกแรกเท่านั้น 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง