รีเซต

เช็ก! ขั้นตอนการขอ “ฉีดวัคซีนที่บ้าน” สำหรับผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ได้ที่นี่!

เช็ก! ขั้นตอนการขอ “ฉีดวัคซีนที่บ้าน” สำหรับผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ได้ที่นี่!
Ingonn
27 สิงหาคม 2564 ( 13:05 )
118
เช็ก! ขั้นตอนการขอ “ฉีดวัคซีนที่บ้าน” สำหรับผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ได้ที่นี่!

กรุงเทพมหานครเตรียมเปิดให้บริการฉีดวัคซีนเชิงรุก ด้วยรถวัคซีนถึงบ้าน BKK Mobile Vaccination Unit : BMV เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนทุกพื้นที่เขต ลดการเดินทาง และความเสี่ยงจากการใช้บริการรถสาธารณะ คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ภายในสัปดาห์หน้านี้

 

 

 

“รถฉีดวัคซีนถึงบ้าน” (BKK Mobile Vaccination Unit : BMV) เป็นการดัดแปลงรถโดยสาร นำร่อง 1 คัน โดยเป็นการสนับสนุนจากเครือข่ายภาคเอกชน และไม่ใช้งบประมาณทางราชการแต่อย่างใด มีทีมแพทย์ พยาบาล ให้บริการเชิงรุกถึงชุมชน หรือจุดที่อยู่ใกล้ชุมชนมากที่สุด ซึ่งจะใช้ทีมแพทย์พยาบาลในจำนวนที่น้อยกว่าทีม Bangkok CCRT แต่จะยังคงประสิทธิภาพการให้บริการที่มีมาตรฐานโดยภายในรถจะติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น อาทิ เช่น เครื่องวัดความดันโลหิต เครื่องวัดอุณหภูมิ ตู้เย็นสำหรับเก็บรักษาวัคซีน อุปกรณ์ปฐมพยาบาล เตียงสนาม และเครื่องกระตุ้นหัวใจ (AED) เพื่อให้สามารถฉีดวัคซีนได้อย่างปลอดภัยเช่นเดียวกับมาตรฐานในโรงพยาบาล

 

 

 

 

 

 

 

ใครฉีดวัคซีนที่บ้านได้บ้าง


เปิดลงทะเบียน ฉีดวัคซีนที่บ้าน สำหรับผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และกลุ่มเปราะบาง ที่ไม่สามารถเดินทางไปฉีดวัคซีนนอกบ้านได้ สามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับการฉีดวัคซีนในสถานที่พักอาศัยได้ ตามแบบฟอร์ม เพื่อทาง กทม.จะได้ประสานเพื่อนัดหมายฉีดวัคซีนต่อไป

 

 

 

วิธีลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่บ้าน 


1. คลิกลงทะเบียนที่ลิงก์นี้ https://forms.gle/vW5meyKHz5dVjz2q7

 

 

2. กรอกข้อมูลข้อมูลส่วนตัว , ข้อมูลที่พักอาศัย และข้อมูลประกอบการฉีดวัคซีนที่บ้าน

 


3.แนบไฟล์ภาพถ่ายบัตรประชาชนผู้ฉีดวัคซีนเพื่อยืนยันตัวตน

 


4.กด Submit เพื่อส่งข้อมูลเข้าระบบ รอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่

 

 

 

รายละเอียดการกรอกข้อมูลลงทะเบียน


ส่วนที่ 1 ข้อมูลส่วนตัว ได้แก่ ชื่อ-สกุล ผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนที่บ้าน อายุ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ที่อยู่ตามบัตรประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก 

 


ส่วนที่ 2 ข้อมูลที่พักอาศัย ได้แก่ เขตที่พักอาศัยใน กทม. ที่อยู่ปัจจุบัน ประเภทที่อยู่อาศัย บุคคลที่สามารถติดต่อได้ หมายเลขโทรศัพท์ 

 


ส่วนที่ 3 ข้อมูลประกอบการฉีดวัคซีนที่บ้าน พร้อมระบุสาเหตุไม่สามารถเดินทางไปฉีดวัคซีนได้ โรคประจำตัว โรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงหรือที่รักษาอยู่ พร้อมกับแนบ ภาพถ่ายบัตรประชาชน

 

 

 

นอกจากนี้ ทีม Bangkok CCRT บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกท่านลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาโควิด-19 เชิงรุก ตามชุมชนต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยสำนักอนามัย ทีม Bangkok CCRT ของศูนย์บริการสาธารณสุข 6 15 42 47 62 และ 64 ร่วมกับภาคีเครือข่าย ลงพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แก่ผู้สูงอายุติดบ้านติดเตียง ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค และหญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป รวมทั้งติดตามเยี่ยมผู้ติดเชื้อโควิ- 19 และดูแลผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ตลอดจนให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ตามมาตรการทางสาธารณสุข 

 

 

 

ข้อมูลจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง