รีเซต

สหรัฐฯโควิดระบาดเพิ่มในกว่าครึ่งประเทศหลังจากวันชาติ

สหรัฐฯโควิดระบาดเพิ่มในกว่าครึ่งประเทศหลังจากวันชาติ
TNN ช่อง16
15 กรกฎาคม 2564 ( 11:45 )
33
สหรัฐฯโควิดระบาดเพิ่มในกว่าครึ่งประเทศหลังจากวันชาติ

วันนี้ ( 15 ก.ค. 64 )ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ หรือ CDC เปิดเผยล่าสุดว่าตามเวลาท้องถิ่นว่า โควิด-19 กำลังระบาดเพิ่มในกว่าครึ่งหนึ่งของรัฐและดินแดนทั้งหมดของสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตั้งแต่วันชาติสหรัฐฯ 4 กรกฎาคมเป็นต้นมา ซึ่งมีการจัดการชุมนุมฉลองต่าง ๆ 

โดย CDC พบว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เฉลี่ย 7 วันในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 24,141 คน หรือเพิ่มขึ้น 67.9% จากสัปดาห์ที่แล้ว ในรัฐต่าง ๆ กว่าครึ่งหนึ่ง จากรัฐทั้งหมด 50 รัฐ CDC ยังพบว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์ “เดลตา” และโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์อื่น ๆ ก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน หลังจากวันชาติสหรัฐฯ เป็นต้นมา

ด้าน บิล พาวเดอร์ลี่ จากโรงเรียนแพทย์ แห่งมหาวิทยาลัยวอชิงตัน กล่าวว่า ไม่ได้เป็นสิ่งที่เกินความคาดหมาย และไม่ได้เป็นเรื่องบังเอิญ โดยเขาคาดไว้แล้วว่า การระบาดของโควิด และผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ จะเพิ่มขึ้น หลังจากช่วงวันหยุดวันชาติสหรัฐฯ 4 กรกฎาคม

 ขณะเดียวกัน CDC พบด้วยว่า จากรายงานที่มาจากเจ้าหน้าที่ในรัฐต่างๆ พบว่า เดลตาเป็นสาเหตุให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มขึ้น หรือมีอาการทรุดลงจนต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาลมากขึ้น โดยเฉพาะในรัฐที่มีอัตราการฉีดวัคซีนต่ำ อย่างเช่นรัฐ อาร์คันซอส์ มิสซูรี่ เท็กซัส และเนวาด้า ในขณะที่อัตราการฉีดวัคซีนในสหรัฐฯ กำลังลดต่ำลง.


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง