รีเซต

จนท.ตรวจคัดกรองเชิงรุกกลุ่มแพปลา หลังผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

จนท.ตรวจคัดกรองเชิงรุกกลุ่มแพปลา หลังผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
มติชน
23 มิถุนายน 2564 ( 18:40 )
38
จนท.ตรวจคัดกรองเชิงรุกกลุ่มแพปลา หลังผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

 

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ร่วมกับทีม CDCU คุระบุรี ภายใต้การนำทีมของนายวิทยา ไล่สกุล สาธารณสุขอำเภอคุระบุรี เร่งตรวจคัดกรองเชิงรุก ประชาชนทั้งในกลุ่มคนไทยและแรงงานพม่า ในชุมชนบ้านหินลาด ม.3 ต.คุระ อ.คุระบุรี โดยในวันนี้คัดกรองเชิงรุกแบบ Rapid Antigen Test จำนวน 88 ราย พบผลเป็นลบทั้งหมด และได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจแบบ PCR ณ แพปลา บ้านหินลาด จำนวน 12 ราย

 

 

โดยจะทำการส่งตัวอย่าง PCR ณ โรงพยาบาลตะกั่วป่า ทั้งนี้ หากผลเป็นบวก และมีอาการ จะส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลตะกั่วป่า หากไม่มีอาการ จะส่งไปรักษา ณ โรงพยาบาลสนามโชคอำนวยและโรงพยาบาลสนามบ้านเด็ก อำเภอคุระบุรี

 

 

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อจังหวัดพังงาวันนี้เพิ่มขึ้นจำนวน 8 ราย จากชุมชนแพปลาบ้านหินลาด 6 ราย พบที่แพปลา บ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า 2 ราย รวมผู้ป่วยสะสมจำนวน 220 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายแล้ว 68 ราย และกำลังรักษา 151 ราย ทั้งนี้ สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ลงไปดำเนินการเก็บตัวอย่างส่งตรวจและส่งกักตัว ณ Local Qualantine ผู้ที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดหรือมีความกังวลให้ติดต่อสถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้านท่าน

 

 

ด้านนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกเมษายน 2564 โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดในวันนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่อยู่ในอำเภอคุระบุรี เป็นหญิงแรงงานต่างด้าวอยู่ในคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี มียอดผู้ป่วยสะสม 212 ราย

 

 

ส่วนผู้ป่วยในคลัสเตอร์ที่เดินทางมาจากโรงเรียนตะห์ฟีซุลกรุอานมัรกัส จ.ยะลา จำนวน 5 ราย และคนในครอบครัวติดเชื้อ 1 ราย ให้กักตัวกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากเดิม 14 วันเพิ่มเป็น 21 วัน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขหลังจากมีรายงานว่าเป็นการติดเชื้อเป็นสายพันธุ์เบตาแอฟริกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง