รีเซต

ครูสาวปิ๊งไอเดียรับทำบัตรปชช.น้องหมาน้องแมวแบบเก๋ไก๋เอาใจทาศหมา-แมวคนแห่ใช้บริการเพียบ (มีคลิป)

ครูสาวปิ๊งไอเดียรับทำบัตรปชช.น้องหมาน้องแมวแบบเก๋ไก๋เอาใจทาศหมา-แมวคนแห่ใช้บริการเพียบ (มีคลิป)
มติชน
5 พฤษภาคม 2564 ( 14:54 )
261
ครูสาวปิ๊งไอเดียรับทำบัตรปชช.น้องหมาน้องแมวแบบเก๋ไก๋เอาใจทาศหมา-แมวคนแห่ใช้บริการเพียบ (มีคลิป)

วันนี้ 5 พฤษภาคม 2564 มีข่าวได้ลงพื้นที่กรณีมีผู้ใช้ Facebook ชื่อ RS Rut ได้โพสต์ข้อความพร้อมแนบบัตรประชาชนรูปแบบใหม่ของสุนัขและแมวโดยได้ลงข้อความว่า ผมมีบัตรประชาชนแล้วนะคัพดช.ชูการ์ ราษีมิน ดช.สีทอง ราษีมิน มีใครสนใจอยากทำบัตรให้น้องๆไม๊ เงินที่ได้จะเอาไปทำบุญให้น้องๆ ทาสหมา ทาสแมว และสัตว์เลี้ยงต่างๆ พร้อมลงรูปบัตรประชาชนหมาแมว ซึ่งเป็นที่ฮือฮาในกลุ่มของผู้ที่รักหมาและแมวเป็นอย่างมาก

 

 

ผู้สื่อข่าว จึงได้สอบถามและลงพื้นที่ไปยัง ผู้ที่รับทำบัตรประชาชนดังกล่าว จากการตรวจสอบ สถานที่ดังกล่าวเป็นร้านรับส่งพัสดุของบริษัทแห่งหนึ่ง ชื่อร้านชิปปี้สไมล์เซอร์วิสรับส่งพัสดุสาขาบ้านเอื้ออาทรจังหวัดปราจีนบุรี พบกับนางสาว เมษยา สุขชม อายุ 29 ปี รับราชการครูโรงเรียนรัฐแห่งหนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรี กำลังทำบัตรประชาชนหมาแมวที่มีผู้สนใจส่งรูปมาให้ทำและได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองมี อาชีพรับราชการครูและสามีตนเป็นอาชีพข้าราชการตำรวจ โดยทางตนได้เปิดร้านรับส่งพัสดุ แล้วตนได้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงจำพวกหมาแมวและนกเป็นจำนวนมาก ในช่วงที่ covid ระบาดรอบแรก งานในร้านน้อยลงประกอบกับ สุนัขและแมวของตน ชอบหนีออกไปเที่ยวนอกบ้าน แล้วตนต้องตามหาหลายครั้ง ตนจึงคิดไอเดียที่จะนำชื่อและเบอร์โทรให้ติดปลอกคอของสุนัขและแมวของตน ตนจึงได้ คิดจะทำบัตรประชาชนหมาแมวเพื่อระบุเบอร์โทรศัพท์รูปพรรณสัณฐานชื่อและเจ้าของสัตว์ตัวกล่าว

 

 

จึงได้ออกมาเป็นรูปแบบบัตรประชาชนหมาแมวซึ่งตนจะทำไว้ 2 แบบแบบแรกคือแบบขนาดเท่าบัตรประชาชนจริง และอีกแบบจะย่อขนาดเพื่อจะใส่พวงกุญแจติดกับปลอกคอของสัตว์ตัวดังกล่าว เพื่อที่เวลาน้องหมาน้องแมวหนีออกไปเที่ยวมีคนพบเจอจะติดต่อตามเบอร์โทรศัพท์ที่ตนได้ลงไว้ในบัตรนั้นๆ ส่วนตัวตนเป็นทาสหมาทาสแมวอยู่แล้วตนจึงอยู่ในกลุ่มชมรมรักสัตว์ต่างๆของจังหวัดปราจีนบุรีและข้างเคียง จึงได้นำบัตรประชาชนของสัตว์เลี้ยงของตนลงใน Facebook หากท่านใดสนใจรับทำให้ส่งรูปและประวัติของสัตว์ตัวนั้นมาให้ตน ตนจะทำเป็นบัตรและส่งให้ถึงบ้านหรือสามารถมารับเองได้ที่ร้าน ส่วนค่า ใช้จ่ายในการทำบัตรประชาชนสุนัขและแมว หลังหักค่าใช้จ่ายที่เป็นต้นทุนของตนแล้วส่วนที่เหลือตนจะนำไปทำบุญซื้ออาหารสัตว์เพื่อไปบริจาคในกลุ่มหรือชมรมต่างๆที่ตนอยู่ในกลุ่มนั้นๆ

 

นางสาว รัชนีกร ราษีมิน อายุ34 ปกติ รู้จักกับ คนที่ทำบัตรประชาชน สุนัขและแมว อยู่แล้ว และกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ที่บ้านตนมีหมาและแมวอย่างละตัวพอดีทนเห็นที่เขาโพสต์เฟส เห็นว่าน่ารักดีตนจึงทักเข้าไปทำ หลังจากทำเสร็จ เขาก็ให้ถ่ายรูป หมากับแมวเข้าไปให้ และวันนี้ตน มารับบัตรประชาชนสุนัขด้วยตนเอง ส่วนตัวชอบมาก เพราะตัวเองเป็นคนที่รักหมาและแมวมาก และอีกอย่างตนเห็นว่า รายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายเหมือนกับเราได้ร่วมทำบุญเข้าไปด้วย

 

 

 

หากท่านหาทาสแมวท่านใดสนใจทักไปที่ Facebook ชื่อ เมษยา สุขชม หรือไปที่ร้าน ชิปป์สไมล์เซอร์วิส สาขาบ้านเอื้ออาทรจังหวัดปราจีนบุรี โทรศัพท์ 0635165036

ข่าวที่เกี่ยวข้อง