รีเซต

เพราะโควิด! จากคนตกงาน กลับมีรายได้เดือนละ 1 ล้าน! หนุ่มโรงแรมมาถูกทาง กล้วยด่างพลิกชีวิต

เพราะโควิด! จากคนตกงาน กลับมีรายได้เดือนละ 1 ล้าน! หนุ่มโรงแรมมาถูกทาง กล้วยด่างพลิกชีวิต
ข่าวสด
5 สิงหาคม 2564 ( 16:25 )
70
เพราะโควิด! จากคนตกงาน กลับมีรายได้เดือนละ 1 ล้าน! หนุ่มโรงแรมมาถูกทาง กล้วยด่างพลิกชีวิต

 

เพราะโควิด! จากคนตกงาน กลับมีรายได้เดือนละ 1 ล้าน! หนุ่มโรงแรมมาถูกทาง กลับบ้านเกิดเปิดสวน เพาะกล้วยด่างขาย สร้างรายได้งาม

 

 

วันที่ 5 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีหนุ่มพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งใน เกาะลันตา จ.กระบี่ มากว่า 30 ปี ถูกโควิดพ่นพิษทำตกงาน ก่อนกลับบ้านเกิดที่ ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ใช้พื้นที่ว่างข้างบ้านเพียงแค่เนื้อที่ 30 ตารางวา เพาะกล้วยด่างขาย ภายใต้ชื่อ “สวนกล้วยด่างเมืองตรัง” แค่ 4 เดือนผลตอบรับเกินคาด โกยรายได้เดือนละล้าน เผยไม่เคยคิดว่าชีวิตจะมาถึงจุดนี้ ในทุกวันตื่นเช้านับหน่อดอกเบี้ยใต้ดิน แถมมีออเดอร์สั่งรอข้ามปี ล่าสุดถูกมือดีปลอมเพจนำไปแอบอ้างรับผลกระทบ

 

 

จากการสอบถาม นายวรวุฒิ กังแฮ หรือวู้ดดี้ อายุ 53 ปี เจ้าของ “สวนกล้วยด่างเมืองตรัง” กล่าวว่า ตนทำงานโรงแรมมาประมาณ 30 ปี แต่เป็นคนที่ชอบต้นไม้อยู่แล้ว กระทั่งเมื่อปี 2563 เจอภาวะโควิด-19 ก็เลยหันมาสนใจกล้วยด่าง ต้นไม้ต้นแรกที่เลี้ยงก็คือต้นต้น “บัวบกโขด” โดยเลี้ยงไว้หลังห้องพักที่โรงแรม ทำให้เจอเพื่อนในกลุ่มการปลูกต้นไม้ ก็เลยหันมาปลูกกล้วยด่าง และศึกษาหาความรู้รวมทั้งสะสมเลี้ยงมาประมาณ 1 ปี เพราะก่อนหน้านี้ราคาไม่สูง และอีกมุมหนึ่งก็ตั้งเป้าไว้ว่าอยากจะทำสวน เพื่อไว้ออกกำลังกาย ก็เลยตัดสินใจเออรี่รีไทร์กลับมาอยู่บ้าน ก็ได้สะสมสมซื้อมาเรื่อยๆ ซึ่งราคาในขณะนั้น “ต้นกล้วยด่างอินโด” ราคาอยู่ที่ต้นละ 750 บาท ต้นกล้วยด่างฟลอริด้า ราคา 2,000 บาท

 

 

จนกระทั่งเมื่อเดือน ก.พ.64 โควิดกลับมาอีกรอบก็คิดว่าวงการของโรงแรมคงไปต่อไม่ได้แล้ว ก็เลยตัดสินใจลองมาปลูกกล้วยด่าง เพราะขณะนั้นราคายังไม่แพง ก็พอที่จะมีทุนที่สามารถซื้อได้ โดยเริ่มที่ปลูกกล้วยด่างฟลอริด้า เพราะคนเล่นกล้วยด่างจะต้องมี และมีลายที่สวยงาม มีเอกลักษณ์โดยเฉพาะ และลูกก็ยังสามารถกินได้ และมุ่งมั่นทำการปลูกอย่างจริงจังมาประมาณ 4 เดือน ภายในสวนข้างบ้านเนื้อที่ 30 ตารางวา

 

 

ยุคโควิดในปัจจุบันตนไม่มีปัญหา ไม่เดือดร้อนในเรื่องการเงิน เพราะกล้วยด่างจริงๆ เพราะต้นกล้วยด่างฟลอริด้าที่ซื้อมาในราคา 2,000 บาท ตอนนี้ขายหน่อของกล้วยด่างฟลอริด้าอยู่ในราคา 70,000 บาท แค่ระยะเวลา 4 เดือน ราคากระโดดขึ้นเยอะมาก ส่วนกล้วยด่างแดงอินโดซื้อต้นแม่พันธ์มาต้นละ 10,0000 บาท จำนวน 1 ต้น ผ่านมา 4 เดือน ได้หน่อมาจำนวน 30 หน่อ และขายหน่อในราคามิตรภาพอยู่ที่หล่อละ 100,000 บาท ก็เป็นรายได้หลักในยุคโควิดที่จะสามารถช่วยได้ ส่วนรายได้พูดง่ายๆ เฉลี่ยอย่างน้อยอยู่ที่เดือนละ 1,000,000 บาท

 

 

สำหรับ “สวนกล้วยด่างเมืองตรัง” ที่เป็นจุดเด่นเลยก็คือก็อาจจะเป็นการบริกาหลังการขาย เพราะตนเคยทำงานโรงแรมมาก่อน เลยมีการให้ความรู้สำหรับลูกค้ามือใหม่ ให้คำแนะนำ ที่ผ่านมาไม่เคยมีการขายหน้าเพจเลย เพราะมีการทักข้อความมาส่วนตัวเยอะ ลูกค้าได้ยินกันปากต่อปาก เพราะคนที่เคยซื้อกล้วยจากเราไปก็จะไปรีวิวกันต่อ เมื่อมีคนอื่นเห็นก็จะทักกันมาขอซื้อ ซึ่งอาจจะเป็นจุดเด่นของ “สวนกล้วยด่างเมืองตรัง” ถึงแม้จะเป็นสวนเล็กๆ แต่ก็สามารถสร้างรายได้ได้เยอะ และในขณะนี้มียอดการจองล่วงหน้าเยอะมากเกิน 20 หน่อ ราคาอยู่ที่หนอละ 10,0000 บาท

 

 

ที่ผ่านมาไม่เคยคิดและไม่เคยตั้งเป้าหมายไว้เลยว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ไม่เคยคิดที่จะทำเป็นธุรกิจจนสร้างรายได้ได้ขนาดนี้ เพราะขณะที่ลาออกจากงานโรงแรมก็คิดเพียงว่ากลับมาอยู่บ้านเพื่อพักผ่อน หาที่ไว้ออกกำลังกาย ดีกว่านอนเฉยๆ ในทุกวันนี้มีความสุขเป็นอย่างมาก ตื่นเช้ามาเดินจิบกาแฟในสวนกล้วย เดินเช็คดอกเบี้ยใต้ดิน คือต้นกล้วยที่แตกหน่อขึ้นมาแต่ละหน่อถือเป็นดอกเบี้ย และเป็นความสุข เป็นการใช้ชีวิตที่โลว์ไลฟ์ และยังทำเงินให้ด้วย

 

 

ปฏิเสทไม่ได้ว่าคนส่วนมากเจอภาวะโรคโควิด ตนมองว่าเรื่องของการปลูกต้นไม้อยู่กับธรรมชาติ สามารถช่วยให้เรา ลดความตึงเครียดได้เยอะ ก็อยากชักชวนให้มาปลูกต้นไม้กัน ไม่จำเป็นว่าจะต้องปลูกกล้วยด่าง อาจจะเป็นไม้อะไรก็ได้ เช่นต้นบอน เพราะในขณะนี้ราคาถูก เริ่มเรียนรู้ ใช้เวลาอยู่กับธรรมชาติ คิดว่าเป็นการช่วยลดความเครียดได้เยอะเหมือนกัน

 

 

โดยสวนของตน นอกจากจะมีต้นกล้วยด่างแล้ว ยังคงมีไม้ด่าง พวกตระกูลบอนกระดาษด่างดำ ด่างขาว บอนสี ต้นหูช้าง ตระกูลไม้ใบด่าง ฯลฯ รวมทั้งมีการผสมดินจำหน่ายด้วยเช่นกัน เพราะการปลูกต้นไม้ไม่ว่าจะชนิดไหนก็ตามเราจะให้ความสำคัญในเรื่องดินเป็นหลัก

 

 

สำหรับ “สวนกล้วยด่างเมืองตรัง” ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านพรทวี เลขที่ 63/51 หมู่ 2 ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ส่วนใครที่สนใจสามารถติดต่อพูดคุยได้ทางเพจเฟสบุ๊ค “สวนกล้วยด่างเมืองตรัง” เฟสบุ๊คส่วนตัว “Woody Sundowner” หรือหมายเลขโทรศัพท์ 091-821-9144 นายวรวุฒิ กังแฮ อย่างไรก็ตามในขณะนี้ได้มีเพจปลอม สร้างเพจขึ้นมาเพื่อให้มีชื่อคล้องจองกับชื่อของตนเองเสมือนจริง รวมทั้งนำภาพต้นไม้ด่างของตน รวมทั้งภาพที่ติดหน้าของตนไปโพสต์ขาย ซึ่งมีลูกค้าหลงกลโอนเงินไปแล้วจำนวนหลาย จึงขอให้ดูดีๆ หากก่อนจะโอนเงิน ขอให้โทรศัพท์เข้ามาหาตนตามหมาเลขที่แจ้งไป และอีกอย่างเป็นการทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งอยู่ในระหว่างการเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง