รีเซต

ผวาอีก! เวียดนาม พบผู้ติดเชื้อโควิดในกรุงฮานอย เชื่อมโยงดานัง

ผวาอีก! เวียดนาม พบผู้ติดเชื้อโควิดในกรุงฮานอย เชื่อมโยงดานัง
TNN ช่อง16
30 กรกฎาคม 2563 ( 06:38 )
181
3
ผวาอีก! เวียดนาม พบผู้ติดเชื้อโควิดในกรุงฮานอย เชื่อมโยงดานัง

วันนี้ (30 ก.ค.63) สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเวียดนาม กลับมาย่ำแย่อีกครั้ง ล่าสุด กรุงฮานอย เมืองหลวง สั่งให้ปิดบาร์และผับและห้ามประชาชนรวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่จากช่วงเที่ยงคืนของเมื่อวานนี้ (วันพุธ) เป็นต้นไป สืบเนื่องมาจากการระบาดของไวรัสโควิดในเมืองดานัง เมืองท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ โดยเมื่อวานนี้ กรุงฮานอยตรวจพบผู้ติดเชื้อรายแรกที่เชื่อมโยงกับการระบาดในเมืองดานัง

รัฐบาลเวียดนาม ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า รัฐบาลต้องดำเนินการทันทีและอย่างรวดเร็ว การชุมนุมทั้งหมดจะถูกห้ามจนกว่าจะมีการแจ้งเตือนให้ทราบอีกครั้ง 

เจ้าหน้าที่ฮานอย กล่าวเพิ่มเติมว่า มีประชาชนมากกว่า 21,000 คน ซึ่งเดินทางกลับจากเมืองดานัง มายังกรุงฮานอย จะต้องถูกเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และจะทำการตรวจร่างกายโดยเร่งด่วน

ขณะเดียวกัน เวียดนาม ซึ่งปลอดเชื้อไวรัสมรณะมานานหลายเดือน ก็เตรียมพร้อมรับมือกับการระบาดรอบใหม่ หลังสื่อรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกรุงฮานอย, นครโฮจิมินห์ ซิตี้ และที่ราบสูงภาคกลาง ซึ่งเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการระบาดในเมืองดานัง เฉพาะในกรุงฮานอยนั้น พนักงานคนหนึ่งที่ร้านพิซซา ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับจากเมืองดานัง ตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด และเจ้าหน้าที่ต้องปิดร้านเพื่อฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ


สถานีโทรทัศน์เวียดนาม วีทีวี รายงานว่า นายกรัฐมนตรีเหงียน ซวน ฟุก ผู้นำเวียดนาม กล่าวว่า การระบาดของไวรัสระลอกปัจจุบัน แตกต่างจากการระบาดครั้งแรก ซึ่งเกิดขึ้นในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และขณะนี้ ทุกจังหวัดและทุกเมืองต่างมีความเสี่ยง รัฐบาลสั่งระงับเที่ยวบินทั้งหมดทั้งเข้าและออกจากเมืองดานังเป็นเวลา 15 วัน เมื่อตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสรายใหม่อย่างน้อย 30 คนทั้งในและรอบเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มีนักท่องเที่ยวท้องถิ่นประมาณ 18,000 คน ซึ่งไปเที่ยวเมืองดานัง เดินทางกลับไปยังนครโฮจิมินห์ ซิตี้ ศูนย์กลางเศรษฐกิจภาคใต้ของประเทศ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ในกรุงฮานอย ก็คาดการณ์ว่า มีประชาชนระหว่าง 15,000-20,000 คนเพิ่งเดินทางกลับจากเมืองดานัง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง