รีเซต

ลำปางร้อนจัดอุณหภูมิทะลุ 43 องศาสูงสุดในภาคเหนือ

ลำปางร้อนจัดอุณหภูมิทะลุ 43 องศาสูงสุดในภาคเหนือ
TNN ช่อง16
2 เมษายน 2563 ( 11:19 )
268
ลำปางร้อนจัดอุณหภูมิทะลุ 43 องศาสูงสุดในภาคเหนือ

 

วันที่   2 เมษายน  2563     จากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวในเขตตัวเมืองลำปาง  พบว่าหลายพื้นที่ชาวบ้าน ยังหาวิธีคลายร้อน โดยพบว่า ที่บ้านเรือนของชาวบ้าน บางแห่ง ยังคง ต่อท่อน้ำเปิดสปริงเกอร์ เพื่อรดน้ำ  บริเวณหลังคาบ้านเพื่อลดความร้อน ในช่วงกลางวันกันแล้ว   โดยล่าสุด มีรายงานจากสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง โดย นายทิวา พันธุ์ไม้สี

หัวหน้า สถานีอุตุนิยมลำปาง  รายงานสภาพอากาศในจังหวัดลำปางว่า ขณะนี้ยังคงเกิดความร้อนอบอ้าวและขอเตือน ประชาชนในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอว่า ขณะนี้เป็นช่วงเดือนเมษายน  ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเดือน ที่ร้อนที่สุดของปีนี้

               

และจากสภาพอากาศร้อนแต่ละวัน  สภาพอากาศร้อนอบอ้าว  ประชาชนชาวจังหวัดลำปางยังต้องเจอความร้อนอุณหภูมิมากกว่า 42-43 องศา  ในช่วงนี้  โดยล่าสุด มีรายงาน วัดอุณหภูมิสูงสุด ได้ที่ อำเภอเถินจังหวัดลำปาง

ซึ่งเป็นทางตอนใต้ของจังหวัดลำปาง  ห่างจากจังหวัดลำปางประมาณ 80 กิโลเมตร และ วัดอุณหภูมิได้สูงสุดมากกว่า 43.0 องศาเซลเซียส  รองลงมาที่บริเวณสถานีตรวจวัดสภาพ อากาศ  ต.พระบาท อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง  วัดได้ 42 องศาเซลเซียส และที่สถานีตรวจวัด อำเภอห้างฉัตรจังหวัดลำปาง 41.2 องศาเซลเซียส ส่วน อุณหภูมิที่อำเภอเถิน  สูงสุด 43 องศานั้น  ถือว่าเป็นอุณหภูมิที่สูงสุดของทางภาคเหนือ 

    

สำหรับ  จังหวัดลำปางนั้น ตรวจสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว  เนื่องจากพื้นที่และภูมิประเทศนั้นเป็นแอ่งกระทะโดยรอบและมีภูเขาล้อมรอบ  เมื่อความร้อนเกิดจากแสงแดดส่งลงมาในพื้นที่จังหวัดลำปาง  ทำให้ความร้อนนั้นยังคงวนเวียนอยู่ในพื้นที่ยาวนาน  และให้เกิดความร้อนต่อเนื่อง  จึงทำให้จังหวัดลำปาง  เจอสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวดังกล่าว

    

จากสภาพอากาศร้อนจัดในช่วงนี้ทางสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง ก็ฝากเตือนประชาชนควรระวังในเรื่องของพายุฝนลมกรรโชกแรง  พร้อมกับพายุฝนฟ้าคะนองที่อาจจะเข้ามาในช่วงนี้  จึง ได้เตือนประชาชนให้ระมัดระวังพายุฤดูร้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง