รีเซต

ลำปาง สั่งห้ามเดินกินอาหาร ถนนคนเดิน ป้องกันการแพร่โควิด-19

ลำปาง สั่งห้ามเดินกินอาหาร ถนนคนเดิน ป้องกันการแพร่โควิด-19
ข่าวสด
25 พฤษภาคม 2563 ( 16:41 )
119
ลำปาง สั่งห้ามเดินกินอาหาร ถนนคนเดิน ป้องกันการแพร่โควิด-19

 

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง กล่าวถึงภาพรวมการเปิดทำการค้าขายภายในกาดกองต้า หรือถนนคนเดิน ริมแม่น้ำวัง อ.เมือง จ.ลำปาง โดยได้ทำการเปิดวันแรกหลังจากหยุดมา 2 เดือน เมื่อช่วงวันที่ 15-16-17 พ.ค. และ ช่วงวันที่ 22-23-24 พ.ค. ที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 17.00 - 20.30 น.

 

ปรากฏว่ามีประชาชนหมุนเวียนมาจับจ่ายซื้อสินค้าประมาณ 2,000 คน ร้านค้าต่าง ๆ เปิดทำการค้าขายประมาณ 70 % ของจำนวนร้านค้าทั้งหมด เนื่องจากเจ้าของหรือผู้ประกอบการร้านค้าบางรายยังอยู่ต่างพื้นที่ คาดว่าในสัปดาห์ต่อไปจะมีผู้ค้าและประชาชนมาใช้บริการจำนวนมากขึ้น

 

ในภาพรวมถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งการตรวจสอบจุดคัดกรองไม่พบผู้มีไข้สูงหรือมีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ผู้ค้าและประชาชนให้ความร่วมมือ สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าหรือ Face Shield กันทุกคน และปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยเป็นอย่างดี

 

แต่ที่น่าเป็นห่วงคือมีประชาชนบางส่วน ยังคงคุ้นเคยกับการซื้ออาหารเพื่อถือเดินรับประทานภายในตลาด และส่วนใหญ่จะมาด้วยกันเป็นกลุ่ม 2-3 คนขึ้นไป จึงทำให้ไม่มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ตามมาตรการป้องกันโรคได้ดีเท่าที่ควร

 

เทศบาลนครลำปาง จึงขอความร่วมมือผู้ค้าและผู้มาใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และความปลอดภัยของทุกคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง