รีเซต

เลยผ่อนคลาย! นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเชียงคาน ถนนชายโขง เดินแทบไม่ได้

เลยผ่อนคลาย! นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเชียงคาน ถนนชายโขง เดินแทบไม่ได้
TNN ช่อง16
25 กรกฎาคม 2563 ( 21:12 )
262
เลยผ่อนคลาย! นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเชียงคาน ถนนชายโขง เดินแทบไม่ได้


วันที่ 25 กรกฎาคม 2563 บรรยากาศถนนคนเดินเชียงคาน จ.เลย มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวและพักผ่อนประมาณ 10,000-15,000 คน ภายในเขตเทศบาลเมืองเชียงคาน และผ่านการคัดกรองจาก อสม.ในพื้นที่ วัดอุณหภูมิร่างกายและให้นักท่องเที่ยวสวมหน้ากาก เดินถนนคนเดิน

 ปัจจุบัน อำเภอเชียงคาน เป็นเมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำโขงสุดชายแดนไทย เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดเลย ที่คงยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรม ขนบประเพณี การใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย พอเพียง วิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ซึ่งหาดูยากในปัจจุบัน 

เมืองเล็กๆ ที่เงียบสงบ แห่งนี้ เป็นที่สนใจ ของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ภาพบ้านเก่า ๆ ที่เรียงรายติดกันอยู่ริมถนนชายโขง ดึงดูดใจ ให้นักท่องเที่ยวหลายต่อหลายรุ่น ต่างหลั่งไหลเดินทางกันมาที่นี่ บ้านเรือนที่เมืองเชียงคานจะแบ่งออกเป็นซอย เล็ก ๆ เรียกว่า ถนนศรีเชียงคาน ขนานคู่กันไปไปกับถนนใหญ่ ซึ่งเป็นถนนสายหลัก เริ่มตั้งแต่ถนนศรีเชียงคาน ซอยที่ 1- 24 แบ่งเป็นถนนศรีเชียงคานฝั่งบนกับฝั่งล่าง ชื่อซอยเหมือนกัน ถนนศรีเชียงคานฝั่งล่าง คือ ถนนเส้นที่เต็มไปด้วยบ้านไม้เก่าแก่ ที่พัก โฮมสเตย์ ร้านอาหาร และร้านค้าเก๋ มากมาย

 ซึ่งที่ถนนในเส้นนี้ จะเรียกว่า "ถนนชายโขง" หรือถนนคนเดิน ซึ่ง ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร เป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยว นิยมมาปั่นจักรยานชมบรรยากาศ ถ่ายรูปเล่น ชมบ้านไม้สมัยเก่า



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง