รีเซต

Amazon ยกเลิกการทดสอบหุ่นยนต์ส่งพัสดุอัตโนมัติ Scout

Amazon ยกเลิกการทดสอบหุ่นยนต์ส่งพัสดุอัตโนมัติ Scout
TNN ช่อง16
8 ตุลาคม 2565 ( 09:20 )
66
Amazon ยกเลิกการทดสอบหุ่นยนต์ส่งพัสดุอัตโนมัติ Scout

อเมซอน (Amazon) บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซในประเทศสหรัฐอเมริกายกเลิกการทดสอบภาคสนามของหุ่นยนต์ส่งพัสดุอัตโนมัติสเกาท์ (Scout) โดยการยกเลิกการทดสอบในครั้งนี้ อลิซา คาร์โรล (Alisa Carroll) โฆษกของอเมซอน (Amazon) เปิดเผยว่าไม่ได้เป็นการยกเลิกโครงการทั้งหมดพนักงานบางส่วนยังคงทำงานพัฒนาหุ่นยนต์ต่อไป โดยพนักงานกว่า 400 คน เกือบทั้งหมดที่เหลือจะได้รับการพิจารณาเข้ารับตำแหน่งใหม่ในบริษัท


สำหรับโครงการสเกาท์ (Scout) บริษัทเริ่มทดสอบในช่วงปี 2019 โดยเริ่มทดสอบส่งพัสดุขนาดเล็กทางตอนเหนือของเมืองซีแอตเทิล หุ่นยนต์ถูกออกแบบให้เคลื่อนที่โดยอัตโนมัติไปยังบ้านต่าง ๆ โดยใช้เส้นทางบนทางเท้าร่วมกับมนุษย์เพื่อความปลอดภัยจากรถยนต์บนถนน หุ่นยนต์รับพัสดุจากศูนย์กระจายสินค้าและเดินทางไปยังประตูหน้าบ้านของลูกค้าอย่างรวดเร็ว


การทดสอบในระยะแรกได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและผู้ใช้งานจำนวนมาก บริษัทขยายบริการขนส่งพัสดุรูปแบบดังกล่าวไปยังเมืองต่าง ๆ ในสหรัฐอเมริกา เช่น เซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย, แอตแลนตา, จอร์เจีย แฟรงลินด์ รวมไปถึงเมืองในรัฐเทนเนสซี อย่างไรก็ตามการทดสอบได้ยุติลงในที่สุด โดยบริษัทไม่เปิดเผยข้อมูลการทดสอบและยืนยันว่าทีมงานที่เหลือในแผนกจะทำการศึกษารูปแบบการใช้หุ่นยนต์สเกาท์ (Scout) ต่อไป


ก่อนหน้านี้บริษัท อเมซอน (Amazon) ได้ยุติโครงการอุปกรณ์วิดีโอคอลโกร์ล (Glow) สำหรับใช้งานพูดคุยกับเด็ก เนื่องจากยอดขายไม่เป็นไปตามแผนการที่วางเอาไว้ นอกจากนี้บริษัทยังพบว่าพฤติกรรมการใช้งานวิดีโอคอลลดลงเนื่องจากสถานการณ์โรค COVID-19 เริ่มลดลงและผู้คนเริ่มเดินทางติดต่อกันมากขึ้น เด็กเริ่มติดต่อกับญาติ ๆ ได้โดยการเดินทางไปพบปะกันภายในครอบครัว


บริษัท อเมซอน (Amazon) เป็นหนึ่งในบริษัทที่ให้การสนับสนุนเทคโนโลยีใหม่ ๆ และมีการทดสอบการใช้งานอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตามหลายโครงการถูกยกเลิกและชะลอการลงทุนออกไปบางส่วน ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางของเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกที่มีแนวโน้มชะลอตัว รวมไปถึงบริษัทเทคโนโลยีต่าง ๆ เริ่มมีการปรับแผนการลงทุนและเพิ่มพนักงาน


ที่มาของข้อมูล engadget.com

ที่มาของรูปภาพ aboutamazon.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง