รีเซต

SpaceX พาลูกเรือ Crew-2 กลับบ้านได้สำเร็จ

SpaceX พาลูกเรือ Crew-2 กลับบ้านได้สำเร็จ
TNN ช่อง16
9 พฤศจิกายน 2564 ( 13:35 )
104
SpaceX พาลูกเรือ Crew-2 กลับบ้านได้สำเร็จ

หลังจากปฏิบัติภารกิจบนสถานีอวกาศนานาชาติ ISS มานานกว่า 6 เดือน ล่าสุดนักบินอวกาศของ NASA SpaceX Crew-2 จำนวน 4 คน ก็กลับมายังโลกได้สำเร็จแล้ว โดยเดินทางกลับด้วยแคปซูล SpaceX Crew Dragon ลงจอดที่บริเวณอ่าวเม็กซิโก 


ภาพจาก cnet

 

ลูกเรือประกอบด้วยนักบินอวกาศของ NASA สองคน ได้แก่ Shane Kimbrough และ Megan McArthur, นักบินอวกาศชาวญี่ปุ่น Akihiko Hoshide จาก Japan Aerospace Exploration Agency และนักบินอวกาศชาวฝรั่งเศส Thomas Pesquet จาก European Space Agency พวกเขาเดินทางสู่สถานีอวกาศเมื่อวันที่ 23 เมษายนด้วยจรวด SpaceX Falcon 9 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจที่เรียกว่า Crew-2



ภาพจาก The Verge

 


เที่ยวบินนี้เป็นส่วนหนึ่งของสัญญาระหว่าง SpaceX กับ NASA ในโครงการ Commercial Crew Program ซึ่ง NASA จะมอบหมายให้บริษัทเอกชนดำเนินการขนส่งนักบินอวกาศของ NASA และพันธมิตรระหว่างประเทศไปและกลับจากสถานีอวกาศนานาชาติ ISS 

ภาพจาก Insider

 

ขณะอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ นักบินอวกาศ Crew-2 ได้ทำการทดลองมากกว่า 300 ครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการทดลองปลูกพริกช่วยเพิ่มรสชาติอาหารในขณะที่อยู่ในอวกาศ โดยพวกเขาปลูกพริกพันธุ์ Hatch chile บนอวกาศสำเร็จเป็นครั้งแรก และลูกเรือก็ได้มีโอกาสจัดปาร์ตี้ทาโก้บนอวกาศด้วยพริกที่ปลูกเองนี้อีกด้วย


ลูกเรือชุด 3 ภาพจาก Cnet

 


หลังจากที่ Crew-2 กลับสู่โลกอย่างปลอดภัยแล้ว เร็ว ๆ นี้ SpaceX จะส่ง Crew-3 ขึ้นไปทำภารกิจต่อทันที โดยมีลูกเรือทั้งสิ้น 4 คน ได้แก่นักบินอวกาศของ NASA Raja Chari, Thomas Marshburn และ Kayla Barron รวมถึงนักบินอวกาศชาวเยอรมัน Matthias Maurer 


Crew-3 มีกำหนดการเดินทางในวันพุธที่ 10 พฤศจิกายน เวลา 21:03 น. (ET) โดยจะเดินทางจากศูนย์ปล่อยจรวด Kennedy Space Center ของ NASA ในเมือง Cape Canaveral รัฐฟลอริดา



ขอบคุณข้อมูลจาก

theverge

ภาพจาก

cnet

businessinsider

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง