รีเซต

ข่าวแตงโมล่าสุด "ทนายเดชา" เผย 24 เม.ย. ปิดคดีแตงโม หากใครยุ่งคดี "แม่แตงโม" เตรียมแจกหมายศาล

ข่าวแตงโมล่าสุด "ทนายเดชา" เผย 24 เม.ย. ปิดคดีแตงโม หากใครยุ่งคดี "แม่แตงโม" เตรียมแจกหมายศาล
Ingonn
30 มีนาคม 2565 ( 08:55 )
797
ข่าวแตงโมล่าสุด "ทนายเดชา" เผย 24 เม.ย. ปิดคดีแตงโม หากใครยุ่งคดี "แม่แตงโม" เตรียมแจกหมายศาล

ข่าวแตงโมล่าสุด "ทนายเดชา" ฟาดไม่ยั้ง เหตุผล "ถอนคดีแตงโม" ออกจาก กมธ.ชุดหมอพรทิพย์ ซึ่งตนและ "แม่แตงโม" ไม่ได้กังวลใจเรื่อง "คดีแตงโม" เผยไม่เกิน 24 เมษายน 2565 นี้ ตำรวจแถลงปิดคดี พร้อมจับผู้ต้องหาเพิ่ม โดย "ทนายเดชา" ทนายแม่แตงโม ย้ำอีกว่า ใครก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นโซเชียล หรือผู้ที่นำข้อมูลทางคดี เช่น ผลชันสูตรศพแตงโม หรือเรื่องต่างๆในสำนวนคดี ออกมาพูด ถ้า "แม่แตงโม" ทนไม่ไหว เตรียมรับหมายศาลได้เลย เพราะแม่แตงโมไม่กลัวใครอยู่แล้ว

 

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือแม่แตงโม นิดา กล่าวถึงกรณียื่นหนังสือขอให้คณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ถอนเรื่องการพิจารณาคำร้องการเสียชีวิตของแตงโม โดยระบุว่าเหตุผลหลักที่ยื่นถอนเรื่อง เพราะมีสมาชิกของกมธ. นำเรื่องในสำนวนและการผ่าชันสูตรไปเผยแพร่ พร้อมวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจซึ่งไม่เหมาะสม ประกอบกับแม่แตงโม พิจารณาเห็นว่าไม่มีความต้องการให้กมธ. ช่วยตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว เพราะไม่มีข้อสงสัยใดๆแล้วว่าสำหรับกรณีที่นางภนิดาถูกวิจารณ์ว่าเปลี่ยนไปนั้น เมื่อกาลเวลาเปลี่ยน อะไรก็เปลี่ยน ตอนนี้มองว่าคุณหมอพรทิพย์หมดความจำเป็น เนื่องจากในตอนนั้นเป็นทนายเดิมที่ดูแล ด้วยสถานการณ์ฉุกละหุก ทนายเดิมเลยแนะนำให้ไปขอคำแนะนำจากกมธ. แต่หลังจากนางภนิดาได้ไปพบตำรวจชั้นผู้ใหญ่ พบหมอนิติเวช สถานการณ์เลยเปลี่ยน พบว่าการทำงานของตำรวจมีความเรียบร้อยดี ทำให้นางภนิดาหมดข้อสงสัย จึงมองว่าคุณหมอพรทิพย์ไม่มีความจำเป็นแล้ว

 

ทนายเดชา ระบุว่า แม่แตงโมไม่ได้ถูกกดดัน หรือถูกข่มขู่ และไม่มีใครเข้ามาแทรกแซง เพราะไม่กลัวใครอยู่แล้ว แต่การที่นางภนิดา หรือแม่แตงโม เข้าไปพูดคุยกับตำรวจเพียงระบายกับนางภนิดา โดยเผยถึงความทุกข์ใจที่สมาชิกกมธ. ไปให้สัมภาษณ์เหมือนเป็นการเหยียบย่ำศักดิ์ศรีของเจ้าหน้าที่ว่าทำงานเอนเอียง แม่แตงโมเลยตัดสินใจด้วยตนเองว่าให้ถอนเรื่องให้จบ จะได้ไม่มีใครมีสิทธิ์มาพูดอีก โดยนางภนิดาเองก็ต้องพึ่งตำรวจเพราะถ้าหากเจ้าหน้าที่ไม่สืบสวนคดีให้แล้ว ใครจะทำ ซึ่งตำรวจมีการรายงานให้นางภนิดาทราบทุกอย่างจนเป็นที่พอใจ เพียงแค่ไม่ได้บอกกล่าวต่อสังคม


ทนายเดชา เผยว่า ขณะนี้นางภนิดาเองไม่ได้กังวลเรื่องคดีแตงโมแล้วแถมยังชวนตนไปร้องเพลงอยู่เลย โดยนางภนิดาก็มั่นใจ 100% ว่าแตงโมจะได้รับความยุติธรรม เพราะทุกข้อสงสัยของสังคม ตำรวจได้ดำเนินการตรวจสอบหมดแล้ว รอเพียงการแถลงปิดคดีเท่านั้น ซึ่งคาดว่าไม่เกินวันที่ 24 เม.ย.นี้ ก็อาจจะมีผู้ต้องหาเพิ่มเติม ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานและรอการสรุปต่อไป

 

ส่วนกรณีผู้ที่นำเรื่องต่างๆในสำนวน หรือเรื่องของการผ่าชันสูตรศพไปพูดโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น ทนายเดชา เผยว่า หากหลังจากนี้ยังไม่หยุด แล้วแม่แตงโมเกิดทนไม่ไหว ก็ขอให้เตรียมรับหมายศาล เช่นเดียวกับโซเชียลที่มาวิพากษ์วิจารณ์เกินความจำเป็นด้วย แต่ตอนนี้นางภนิดายังเฉยๆ แต่ถ้าไม่หยุดก็เตรียมรับหมายศาลเช่นกัน

 

 

ข้อมูล ข่าวสด , มติชน

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง