รีเซต

สุดรันทด ญาติไม่ขอรับศพ สองพ่อลูกโดดน้ำตาย ไปบำเพ็ญกุศล เหตุไม่มีเงิน

สุดรันทด ญาติไม่ขอรับศพ สองพ่อลูกโดดน้ำตาย ไปบำเพ็ญกุศล เหตุไม่มีเงิน
มติชน
22 เมษายน 2563 ( 11:10 )
61
สุดรันทด ญาติไม่ขอรับศพ สองพ่อลูกโดดน้ำตาย ไปบำเพ็ญกุศล เหตุไม่มีเงิน

สุดรันทด ญาติสองพ่อลูก ไม่มีเงิน ขาดรายได้พิษโควิด19 ไม่ขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศล

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบศพนายสมศรี แทนโหมก อายุ 41ปี ลอยอืดอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา และศพด.ญ.แอน แทนโหมก อายุ 5 ปี ลอยอยู่ในน้ำป่าสัก สาเหตุมาจากผู้เป็นพ่อกระโดดน้ำฆ่าตัวตายลูกสาวเห็นพ่อกระโดดน้ำจึงกระโดดน้ำตามลงไป เหตุเกิดเมื่อวันที่21 เม.ย.2563 ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 22 เม.ย. ที่สภ.พระนครศรีอยุธยา นางทองสุข แทนโหมก อายุ 60 ปี แม่ของนายสมศรี แทนโหมก เดินเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อดูภาพถ่ายและเอกสารของ สองพ่อลูกยืนยันว่า ทั้งสองศพเป็นลูกชายและหลานสาวของตนเอง

 

นางทองสุข แทนโหมก กล่าวว่า ลูกชายของตนเอง ขาดการติดต่อกันมาหลายปีเขาออกจากบ้านไปทำงานเป็นคนงานก่อสร้างย้ายถิ่นฐานไปเรื่อย จนล่าสุดทราบว่าไปทำงานก่อสร้างในภาคใต้ มีครอบครัวมีลูกสาว เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมาสามีของตนเองเพิ่งจะเสียไป นายสมศรี ได้เดินทางกลับมาเผาศพพร้อมกับหลานสาว บอกว่าภรรยาหนีไป หลังเสร็จงานศพพ่อตนเองสงสาร เห็นว่าไม่มีเงิน จึงให้เงิน 500 บาทเพื่อเดินทางกลับ แล้วขาดการติดต่อไปจนมาทราบว่า ลูกชายและหลานสาวจมน้ำเสียชีวิต จึงเดินทางมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

นายบุญมี คำวงษา อายุ 47 ปีน้องเขย ของผู้เสียชีวิต ทางครอบครัว ปรึกษาหารือกันแล้ว ช่วงที่โควิด19 แพร่ระบาด ทางครอบครัว ขาดรายได้ ไม่มีงานรับจ้าง ปกติแม่ของนายสมศรี จะรับจากเป็นแม่ครัวทำกับข้าวตามงานต่างๆ ตั้งแต่เชื้อไวรัสโควิด19ระบาด ไม่มีการจ้างเลย รถยนต์ค้างค่างวดยังไม่ได้ส่ง เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเสียค่าใช้จ่าย รับศพไปบำเพ็ญกุศลต้องใช้เงินจำนวนมาก ไม่รู้จะหาเงินมาจากไหน จึงจะมอบศพให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการไปตามความเหมาะสม ทางญาติไม่ติดในการเสียชีวิตของนายสมศรีและลูกสาว เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายมาจากความเครียด

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเบื้องต้นจะต้องทำการสอบสวนนางทองสุข แทนโหมก การยืนยันว่าสองพ่อลูกเป็นลูกชายและหลานสาว และการยืนยันที่จะไม่ขอรับศพ เพื่อแจ้งกับทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง