รีเซต

ฟิลิปปินส์เล็งดัน 'ทุเรียน' เป็นดาวเด่นงาน CIIE ในเซี่ยงไฮ้

ฟิลิปปินส์เล็งดัน 'ทุเรียน' เป็นดาวเด่นงาน CIIE ในเซี่ยงไฮ้
Xinhua
7 ตุลาคม 2566 ( 16:50 )
78
ฟิลิปปินส์เล็งดัน 'ทุเรียน' เป็นดาวเด่นงาน CIIE ในเซี่ยงไฮ้

(แฟ้มภาพซินหัว : พนักงานของบริษัทค้าผลไม้โชว์ทุเรียนนำเข้า ในเมืองผิงเสียง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน วันที่ 19 พ.ค. 2023)[/caption]

มะนิลา, 7 ต.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันศุกร์ (6 ต.ค.) กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่าฟิลิปปินส์จะนำเสนอทุเรียนในฐานะสินค้าดาวเด่นในงานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน (CIIE) ที่จะจัดขึ้นที่นครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน

กระทรวงฯ กล่าวว่าฟิลิปปินส์จะส่งผู้ประกอบการธุรกิจของฟิลิปปินส์ จำนวน 17 แห่ง เข้าร่วมงานมหกรรมฯ ซึ่งมีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 5-10 พ.ย.

ศูนย์เพื่อการจัดแสดงและภารกิจการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการส่งออกสังกัดกระทรวงฯ จะนำตัวแทนผู้ประกอบการท้องถิ่น 17 แห่ง ทั้งกลุ่มผู้ส่งออกที่มีประสบการณ์แล้วและผู้ส่งออกหน้าใหม่ "ซึ่งจะรับหน้าที่แนวหน้าในการผลักดันและคัดสรรผลผลิตทางการเกษตรหลากหลายที่มีรสชาติชั้นเลิศ อาทิ ทุเรียนสด มะพร้าวและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง มะม่วง และกาแฟ"

ท่ามกลางกระแสนิยมทุเรียนที่เพิ่มขึ้นในจีน ตัวแทนผู้ประกอบการข้างต้นจะมุ่งเน้นการจัดแสดงทุเรียนฟิลิปปินส์ ควบคู่กับผลิตผลสดใหม่อื่นๆ และผลิตภัณฑ์อาหารที่ผลิตในฟิลิปปินส์อันมีเอกลักษณ์

อนึ่ง จีนและฟิลิปปินส์ได้ลงนามระเบียบการส่งออกทุเรียนสด เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยระเบียบการฉบับนี้ได้เปิดกว้างตลาดจีนที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วแก่สินค้าผลไม้เขตร้อนชนิดนี้ ซึ่งมีการเพาะปลูกเป็นวงกว้างในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง