รีเซต

เอกชนเสนอ 3 ฉากทัศน์ "ระยองโมเดล"ให้นายกฯตัดสินใจ

เอกชนเสนอ 3 ฉากทัศน์ "ระยองโมเดล"ให้นายกฯตัดสินใจ
062528XXXX
15 กรกฎาคม 2563 ( 15:34 )
526
2
เอกชนเสนอ 3 ฉากทัศน์ "ระยองโมเดล"ให้นายกฯตัดสินใจ
  • ภาคเอกชนเสนอ 3  ฉากทัศน์ 'ระยองโมเดล' รับมือโควิดระลอกสอง 

 

 

       วันนี้ (15 ก.ค.) เวลา 15.30 น. นายอธิวัฒน์  คุณาเดชดี กรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์​ หอการค้าจังหวัดระยอง เปิดเผยกับ TrueID NEWS ว่า จากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาพบกับกลุ่มสภาหอการค้า ผู้ประกอบการธุรกิจภาคการท่องเที่ยว จ.ระยอง เป็นสัญญาณที่ดีที่จะนำไปสู่แนวทางการเตรียมรับสถานการณ์ เนื่องจากตอนนี้ทางภาคเอกชน จ.ระยอง มีความสับสนหลายประการ ทั้งนี้ จากการหารือร่วมกันของสภาหอการค้า แม้จะยังไม่ได้ข้อสรุปชัดเจน แต่มีการมองไว้ 3 ฉากทัศน์ คือ

 

1. หากพบการแพร่เชื้อจากทหารอียิปต์ มาสู่ประชาชน จ.ระยอง : รัฐบาลจะมีมาตรการอย่างไร ในการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการทั้งหมดในจ.ระยอง

 

2. ภายใน 3 - 5 วัน จากนี้ไปไม่พบการติดเชื้อ : จะเฝ้าระวังตามเกณฑ์ที่ภาครัฐกำหนด 14 วัน โดยจะมีแผนอย่างไร ยังต้องหารือร่วมกัน

 

     3. หากผลตรวจหาเชื้อโควิด19 ไม่พบการติดเชื้อ : จะดำเนินการกลับมาเปิดธุรกิจได้อย่างไรบ้าง

 

อย่างไรก็ดี ทั้งหมดนี้เป็นแนวทางที่จะมีการนำหารือร่วมกับนายกรัฐมนตรีเพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน



  • ระยองอ่วม!ยกเลิก100%จองเที่ยวเกาะเสม็ด

 

      ส่วน นางสริญทิพย์ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด จ.ระยอง ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย โดยระบุถึงผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในจังหวัดระยองว่า กลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวระมัดระวังมาโดยตลอด บนเกาะเสม็ดปิดมาก่อนตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม และเพิ่งมาเปิดอีกครั้งเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม พอมาเจอเหตุการณ์ทหารอียิปต์เข้ามาในระยอง สถานการณ์ท่องเที่ยวส่อล้มไม่เป็นท่า ผู้ประกอบการเปิดธุรกิจมาไม่ถึง 15  วัน เกิดระบาดรอบสองจะเกิดสภาวะอะไร 

 

      “อยากถามว่า ณ วินาทีทหารอียิปต์แตะถึงสนามบิน เป็นความรับผิดชอบของใคร ที่ผ่านมาเอกชน ประชาชน ยินดีปฏิบัติตามมาตรการทุกอย่าง แล้วกรณีนี้จะโทษใคร ทหารอียิปต์เขาผ่านน่านฟ้า มาถึงสนามบิน ปล่อยละเลยมาถึงขนาดนี้ เป็นความผิดของใคร ไม่อยากโทษใคร อยากให้พิจารณาว่าจะกลับมาดูแลกันอย่างไรมากกว่า วันนี้ต้องบอกว่าลูกค้ายกเลิกการจอง 100% ทั้งในตัวจังหวัดระยอง และบนเกาะเสม็ด ณ วันที่มีข่าวออกมาก็มีการยกเลิกวันนั้นเลย ทั้งที่จะเข้ามาพักในวันรุ่งขึ้น การแพร่ระบาดของโควิด19 ติดจริง ตายจริง พอเกิดเหตุแบบนี้จิตตกเหมือนกัน” นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด ระบุ พร้อมบอกว่า ครั้งนี้ภาครัฐต้องรีบเข้ามา การระบาดครั้งแรกนั้นกระทบทั้งประเทศ แต่ตอนนี้จังหวัดระยองรับไปเต็มๆ.



 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง