รีเซต

กระบี่-ระทึก ดช. 7 ขวบ เล่นพิเรนทร์เอาตลับลูกปืนล้อรถจักรยานสวมนิ้วเอาไม่ออก (ชมคลิป)

กระบี่-ระทึก ดช. 7 ขวบ เล่นพิเรนทร์เอาตลับลูกปืนล้อรถจักรยานสวมนิ้วเอาไม่ออก (ชมคลิป)
77ข่าวเด็ด
8 กรกฎาคม 2563 ( 15:48 )
102
กระบี่-ระทึก ดช. 7 ขวบ เล่นพิเรนทร์เอาตลับลูกปืนล้อรถจักรยานสวมนิ้วเอาไม่ออก (ชมคลิป)

กระบี่-ระทึก เด็กชาย 7 ขวบ เล่นพิเรนทร์เอาตลับลูกปืนล้อรถจักรยานสวมนิ้วเอาไม่ออก จนนิ้วบวมเป่ง ต้องหามส่งรพ. หมอก็เอาไม่ออก สุดท้ายต้องประสานกู้ชีพใช้เครื่องเจียไฟฟ้าตัดออกด้วยความระมัดระวัง ใช้เวลานานกว่า 20 นาที เนื่องจากเป็นสแตนเลสแข็งและมีวงแหวน 2 ชั้น

วันที่ 8 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่กู้ชีพอบต.ปกาสัย นำเครื่องเจียไฟฟ้า ตัดลูกปืน (Bearing) ล้อรถจักรยานที่สวมติดนิ้วนางข้างซ้ายของ เด็กชายอายุ 6-7 ขวบ หลังสวมเข้าไปเมื่อวานแล้วถอดไม่ออก พ่อแม่ต้องนำตัวส่งรพ.คลองท่อม อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ต้องตัดด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากขณะที่ตัดวงแหวนลูกปืน เกิดความร้อน ทำให้เด็กร้องด้วยความเจ็บปวด และขอให้หยุดชั่วคราว จนท.จึงต้องคอยฉีดน้ำระบายความร้อนตลอดเวลา และค่อยๆ ตัดวงแหวนออกทีละชั้น ใช้เวลานานกว่า 20 นาที กว่าจะเอาออกได้สำเร็จ

นายธรรมชาติ พิมพ์พงศ์ หัวหน้าทีมกู้ชีพ อบต.ปกาสัย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลคลองท่อม ว่ามีเด็กแหวนติดนิ้วไม่สามารถเอาออกได้ จึงนำอุปกรณ์ กู้ชีพกู้ภัย ไปช่วยเหลือ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที กว่าจะตัดออกได้สำเร็จ เนื่องจากวงแหวนเป็นแสตนเลสแข็งใช้คีมง้างไม่ออก และมี 2 ชั้น ต้องตัดทีละด้านด้วยความยากลำบาก เพราะขณะตัดวงแหวนเกิดความร้อนเด็กก็ร้องตลอดเวลา

จากการสอบถามพ่อแม่เด็กเบื้องต้นทราบ ว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ลูกชายได้ไปเล่นที่ร้านซ่อมรถจักรยาน จากนั้นได้เอาตลับลูกปืน (Bearing) ของรถจักรยาน มาสวมที่นิ้ว พอกลับไปที่บ้านก็จะเอาออก ไม่ได้ วงแหวนรัดแน่น นิ้วมีอาการบวม นอนร้องไห้ตลอดทั้งคืน รอจนรุ่งเช้าพยายามช่วยเอาออก ทั้งใช้สบู่ และน้ำมัน สารพัดวิธีแต่ก็เอาออกไม่ได้ สุดท้ายต้องนำตัวส่งรพ. ตั้งแต่เช้ามืด ให้หมอช่วยเอาออกให้ก่อนจะไปโรงเรียน แต่สุดท้ายวันนี้อดไปโรงเรียน เพราะนิ้วเจ็บ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง