รีเซต

อัปเดต Instagram สู้ Tiktok เตรียมปรับวิดีโอใหม่ทั้งหมดเป็น Reels

อัปเดต Instagram สู้ Tiktok เตรียมปรับวิดีโอใหม่ทั้งหมดเป็น Reels
TNN ช่อง16
23 กรกฎาคม 2565 ( 16:17 )
86
อัปเดต Instagram สู้ Tiktok เตรียมปรับวิดีโอใหม่ทั้งหมดเป็น Reels

อินสตาแกรม (Instagram) ผู้ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมเตรียมอัปเดตฟีเจอร์วิดีโอครั้งใหญ่ปรับรูปแบบการแสดงผลวิดีโอใหม่ที่มีความยาวน้อยกว่า 15 นาที ทั้งหมดเป็นแบบ Reels แต่สำหรับวิดีโอที่โพสต์เอาไว้ก่อนหน้านี้ยังคงใช้การแสดงผลแบบเดิมและจะไม่กลายเป็นแบบ Reels


สำหรับการแสดงผลแบบ Reels เป็นรูปแบบการแสดงวิดีโอที่บริษัท เมตา (Meta) บริษัทผู้พัฒนาอินสตาแกรม (Instagram) และเฟซบุ๊ก (Facebook) พยายามผลักดันให้ได้รับความนิยมเพื่อแข่งขันกับติ๊กต๊อก (Tiktok) บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กแบบคลิปวิดีโอที่กำลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว


ก่อนหน้านี้อินสตาแกรม (Instagram) ได้ทำการทดสอบการโพสต์วิดีโอแบบ Reels มาได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยเมื่อผู้ใช้งานโพสต์คลิปวิดีโอพร้อมเสียงและแชร์แบบสาธารณะผู้ใช้งานคนอื่น ๆ สามารถมองเห็นคลิปวิดีโอและนำเสียงประกอบวิดีโอไปใช้งานต่อได้ รวมไปถึงการใช้เทมเพลตสำหรับตกแต่งวิดีโอคล้ายการทำคลิปวิดีโอบนติ๊กต๊อก (Tiktok) ที่ได้รับความนิยม


วิดีโอที่ได้รับการอัปโหลดขึ้นไปหากมีสถานะเป็นสาธารณะสามารถถูกค้นพบได้ง่ายมากขึ้นโดยคนอื่น ๆ ที่ไม่ได้เป็นผู้ติดตาม รวมไปถึงการเพิ่มแทบเมนูสำหรับการแสดงวิดีโอลงไปในหน้าโปรไฟล์เพื่อให้เข้าถึงวิดีโอง่ายมากขึ้น การอัปเดตการแสดงผลวิดีโอเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นทางอินสตาแกรม (Instagram) ยังเพิ่มความสามารถในการตกแต่งรูปภาพ ปรับแต่งรูปภาพให้เชื่อมต่อกัน (Remix Photo)


ในสงครามผู้ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กหากไม่มีการปรับตัวหรือปรับรูปแบบของบริการอาจทำให้บริษัทแข่งขันได้ยาก นอกจากการปรับรูปแบบการแสดงผลวิดีโอบนอินสตาแกรม (Instagram) ก่อนหน้านี้มีการประกาศแผนปรับการแสดงผลของเฟซบุ๊ก (Facebook) โดยการแยกหน้า Feeds ออกเป็น 2 รูปแบบ คือ หน้า Home ที่แสดงผลตามอัลกอริทึมของเฟซบุ๊ก (Facebook) และหน้า Feeds ที่ปรับการแสดงผลเป็นตามช่วงเวลาโพสจริง ๆ ตามหมวดหมู่ย่อย เช่น All, Favorites, Frieds, Groups และ Pages


ที่มาของข้อมูล about.instagram.com 

ที่มาของรูปภาพ Mark Zuckerberg

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง