รีเซต

ล่า"ฟอร์ด มัสแตงค์" ซิ่งย้อนศรถนนหลวง 40 กม. ตำรวจชี้สุดอุกอาจ เร่งล่าตัวดำเนินคดี

ล่า"ฟอร์ด มัสแตงค์" ซิ่งย้อนศรถนนหลวง 40 กม. ตำรวจชี้สุดอุกอาจ เร่งล่าตัวดำเนินคดี
มติชน
14 มกราคม 2565 ( 14:08 )
85
ล่า"ฟอร์ด มัสแตงค์" ซิ่งย้อนศรถนนหลวง 40 กม. ตำรวจชี้สุดอุกอาจ เร่งล่าตัวดำเนินคดี

สถานีตำรวจทางหลวง3กองกำกับการ3กองบังคับการตำรวจทางหลวง เร่งรวบรวมพยานหลักฐานตามหารถสปอร์ตหรูย้อนศรบนถนนสาย36

 

จากที่มีคลิปแชร์ในโลกโซเชียล ที่บริเวณถนนสาย36จากแยกสะพานต่างระดับบ้านมาบข่าระยอง มุ่งหน้าไปทางพัทยา ได้มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นที่บริเวณถนนสายดังกล่าว หลังจากที่มีรถเก๋งสปอร์ตหรูสีดำขับย้อนศรสวนเลนส์ด้วยความเร็ว จากแยกบ้านมาบข่าระยอง ไปทางพัทยาโดยขับสวนทางฝั่งตรงข้าม เป็นระยะทางที่ยาวมาก ซึ่งถนนสายนี้ระยะทางตลอดสายยาวกว่า40กม.

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังสถานีตำรวจทางหลวง3กองกำกับการ3กองบังคับการตำรวจทางหลวง ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ต.บ้านเพ อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อเข้าพบพ.ต.ท.ศราวุฒิ ทองใย สถานีตำรวจทางหลวง3กองกำกับการ3กองบังคับการตำรวจทางหลวง สอบถามถึงกรณีรถสปอร์ตหรูสีดำ ขับย้อนศรสวนเลนส์บนถนนสาย36พัทยา-ระยอง ในค่ำคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้รถที่ขับมาทางตรงทางหลักต้องหักหลบกันวุ่นวาย ระยะทางไกลกว่า30กม.นั้น ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนทางหลวง ภายใต้การรับผิดชอบของสถานีตำรวจทางหลวง3ฯ

 

พ.ต.ท.ศราวุฒิ ทองใย สถานีตำรวจทางหลวง3กองกำกับการ3กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ทางสถานีตำรวจทางหลวงเพิ่งได้ทราบข่าวหลังมีข่าวดังออกอากาศไปทั่วประเทศของช่วงเช้าวันนี้ เมื่อเห็นแล้วก็รู้สึกตกใจกับการกระทำดังกล่าวของรถสปอร์ตหรูที่ขับรถย้อนศรแบบนั้น เป็นอันตรายที่อุกอาจเกินไป ทางสถานีตำรวจทางหลวง ได้กำชับให้หน่วยบริการตำรวจทางหลวงมาบข่า เร่งหาข้อมูลตามกล้องวงจรปิดในพื้นที่โดยเร่งด่วน พร้อมทั้งจะรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ทั้งพยานเจ้าของคลิป ผู้ที่เผชิญเหตุ และจะได้ประสานสถานนีตำรวจในพื้นที่เร่งติดตามหารถสปอร์ตหรูสีดำคันนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ได้ เพื่อที่จะเป็นการป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์อุกอาจแบบนี้เกิดขึ้นอีก เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายเป็นอย่างมากกับผู้ร่วมทาง

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถยนต์คันดังกล่าว คาดว่าจะเป็นรุ่น ฟอร์ด มัสแตงค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง