รีเซต

ป้าวัย 67 ปี ขับเก๋งย้อนศร เข้าพบตำรวจแล้ว รับเลี้ยวผิด ไม่ชินเส้นทาง

ป้าวัย 67 ปี ขับเก๋งย้อนศร เข้าพบตำรวจแล้ว รับเลี้ยวผิด ไม่ชินเส้นทาง
ข่าวสด
11 มกราคม 2565 ( 15:47 )
107
ป้าวัย 67 ปี ขับเก๋งย้อนศร เข้าพบตำรวจแล้ว รับเลี้ยวผิด ไม่ชินเส้นทาง

หญิงวัย 67 ปี เจ้าของรถยนต์ ซีวิค สีดำ ขับรถย้อนศร ไกลกว่า 1 กม. บริเวณสี่แยกหนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ รับเลี้ยวผิดเพราะไม่ชินทาง พร้อมขอโทษสังคม

 

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นอาสาสมัครร่วมกตัญญูหนองไผ่ ได้โพสต์คลิปรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค สีดำ ขับย้อนศรไปไกลกว่า 1 กม. บนถนนเส้นหลัก แล้วได้ไปเลี้ยวซ้ายตรงบริเวณ 4 แยกไฟแดง เข้าตลาดหนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2565 ที่สภ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ นางจิต อายุ 67 ปี ชาวจ.พิจิตร คนขับรถยนต์ ได้เข้าพบพ.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ลิคูณ สว.(สอบสวน)สภ.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

 

นางจิต เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 6 มกราคม 65 เวลาประมาณ 07.50 น. ตนได้ขับรถจากจ.พิจิตร เพื่อมาหาญาติที่ต.ท่าด้วง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ แต่ไม่ได้มานานหลายปีแล้ว ปกติหลานจะเป็นคนขับรถให้ แต่วันนั้นไม่มีใครว่าง ตนจึงต้องขับเองโดยใช้ถนนเส้นซับพุทรา และมีพี่สาวนั่งมาด้วย

 

ด้วยความที่ไม่ชำนาญทาง เมื่อมาถึงสี่แยกไฟแดงหนองไผ่ ตนจำทางไม่ได้แทนที่จะขับตรงไปผ่านสัญญาณไฟแดง กลับขับรถเลี้ยวซ้ายไปตามถนนสายรองผ่านที่ว่าการอำเภอ ผ่านสภ.หนองไผ่ เมื่อเห็นจุดกลับรถเข้าถนนเส้นหลัก คือทางหลวงหมายเลข 21 จึงได้เลี้ยวรถขึ้นมาตามทางที่มีคนถ่ายคลิปไว้ได้ มารู้ตัวอีกทีว่าตนขับรถย้อนศรก็ตอนที่มีรถวิ่งสวนมาแล้ว

 

ขณะนั้นตนตกใจมากจึงได้พยายามขับชิดซ้ายติดเกาะกลางไว้ เมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกไฟแดง จึงได้เลี้ยวซ้ายเข้าไปเข้าในซอยตลาดแสงอาทิตย์ ซึ่งตนยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะจับรถย้อนศรแต่อย่างใด และต้องขอโทษสังคม และขอโทษคนอ.หนองไผ่ เพราะไม่รู้ทางจริง ๆ

 

ขณะที่ด้านพ.ต.อ.ชูศักดิ์ แสงอุทัย ผกก.สภ.หนองไผ่ กล่าวว่า จากการสอบถามทราบว่านางจิต ทราบว่าได้ขับรถมาเยี่ยมญาติ แต่เนื่องจากไม่ได้มาหลายปีแล้วจึงหลงทางขับย้อนศรขึ้นไปอย่างในคลิป จึงได้แจ้งข้อหา "ขับรถไม่ไปตามทิศทางที่กำหนด (ย้อนศร)" และข้อหา "ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง" ปรับเป็นเงิน 1,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง