รีเซต

ทอร์นาโดถล่มรัฐเคนทักกี สหรัฐฯ เสียชีวิตเพิ่มมากกว่า 70 คน

ทอร์นาโดถล่มรัฐเคนทักกี สหรัฐฯ เสียชีวิตเพิ่มมากกว่า 70 คน
TNN ช่อง16
12 ธันวาคม 2564 ( 07:27 )
187
ทอร์นาโดถล่มรัฐเคนทักกี สหรัฐฯ เสียชีวิตเพิ่มมากกว่า 70 คน

วันนี้ ( 12 ธ.ค.64 )แอนดี เบเชียร์ ผู้ว่าการรัฐเคนทักกี ของสหรัฐ แถลงว่า มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 70 คน จากพายุทอร์นาโดพัดถล่มในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงกว่า 100 คน โดยเขาบอกว่า เป็นทอร์นาโดที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐ คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตหลายสิบคนภายในโรงงานผลิตเทียนในเมืองเมย์ฟิลด์ ซึ่งมีประชาชนกว่า 100 คนอยู่ภายในโรงงานในช่วงทอร์นาโดพัดถล่ม นอกจากนี้ ยังมีทอร์นาโดอีกอย่างน้อย 5 ลูก เกิดขึ้นในรัฐอื่น ๆ ด้วย รวมทั้ง 1 ลูกถล่มคลังสินค้าของบริษัทแอมะซอน ในรัฐอิลลินอยส์


 

นายเบเชียร์ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในรัฐเคนทักกี ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ทวิตข้อความว่า เขาได้รับรายงานเกี่ยวกับการเกิดทอร์นาโดในช่วงเช้าวันเสาร์ เขาบอกว่า สำหรับคนที่สูญเสียบุคคลผู้เป็นที่รักในพายุครั้งนี้ ถือเป็นโศกนาฏกรรมที่คาดไม่ถึง เรากำลังทำงานร่วมกับบรรดาผู้ว่าการรัฐเพื่อรับประกันว่า พวกเขามีสิ่งที่ต้องการ ขณะที่การค้นหาผู้รอดชีวิตและการประเมินความเสียหาย ยังคงดำเนินต่อไป

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ทอร์นาโด ทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนักทั่วพื้นที่ทางตะวันตกของรัฐเคนทักกี รถไฟขบวนหนึ่งตกรางระหว่างเกิดพายุรุนแรงในเมืองฮอปกินส์ 

 

 

 

ภาพจาก :  รอยเตอร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง