รีเซต

เตรียมส่งอัฐิคุณตาวัย 84 ปี ถูกประทุษร้ายในซานฟรานกลับไทย

เตรียมส่งอัฐิคุณตาวัย 84 ปี ถูกประทุษร้ายในซานฟรานกลับไทย
TNN ช่อง16
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:57 )
74
เตรียมส่งอัฐิคุณตาวัย 84 ปี ถูกประทุษร้ายในซานฟรานกลับไทย

วันนี้( 4 ก.พ.64) นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่มีชายไทย วัย 84 ปี ที่เสียชีวิตจากการถูกประทุศร้ายในนครซานฟรานซิสโก เมื่อ 28 มกราคมที่ผ่านมาว่า ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 2 ราย เป็นชายและหญิง ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อดำเนินคดี โดยสถานกงสุลใหญ่ นครลอสแองเจลลิส ได้ให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้วและจะช่วยส่งอัฐิกลับประเทศไทยตามความประสงค์ของครอบครัวต่อไป 

ส่วนในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ จะมีภาคประชาชชน เชิญชวนร่วมกิจกรรม Thai – American Against Hate หน้าสถานที่กงสุลใหญ่ เพื่อคัดค้านการประทุศร้ายคนอเมริกัน เชื้อสายเอเชียนั้น นายธานี ยืนยันว่า สถานกงสุลใหญ่ของไทยไม่ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมดังกล่าว จึงเรียกร้องไปยังผู้จัดกิจกรรม ทบทวนการจัดกิจกรรมในสถานที่ดังกล่าว เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดและไม่ให้กระทบต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยขอให้หลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรมในสถานที่ดังกล่าว 

นายธานี ยังขอบคุณทุกฝ่าย ทั้งคนไทยและชุมชนไทยในอเมริกา ที่ร่วมกันให้ความช่วยเหลือนายยุทธศักดิ์ ธนวรรณ หรือเชฟแต่ง พ่อครัวคนไทยในสหรัฐอเมริกา เจ้าของเพจทำอาหาร “ครัวแต่งศรีมณีเด้ง” ที่มีอาการเส้นเลือดในสมองแตกและสามารถเดินทางกลับถึงประเทศไทยด้วย air ambulance ของบริษัท Redstar Aviation เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อรักษาตัวต่อในประเทศไทยได้โดยสวัสดิภาพแล้ว 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง